ดีลเทกฯ “โลตัส” วุ่นแล้ว! ผบห.-นายแบงก์ติด “โควิด” จากอังกฤษพรึ่บ ล่าสุดเสียชีวิต 1 ราย

ดีลเทกฯ “โลตัส” วุ่นแล้ว! ผบห.-นายแบงก์ติด “โควิด” จากอังกฤษพรึ่บ ล่าสุดเสียชีวิต 1 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ได้เข้าซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซีย โดยต่อมาผู้อำนวยการสายการเงิน หรือ CFO (Chief Financial Officer) ของ CPF ได้เดินทางพร้อมกับ CFO ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC รวมถึงผู้บริหารจาก Sime Darby Property และ นายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ The Quant Group เพื่อลงนามสัญญาการซื้อเทสโก้ โลตัส ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อประมาณ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า นายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ The Quant Group เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ขณะที่ CFO ของ เทสโก้, CRC และผู้บริหารของ Sime Darby ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย จากการเข้าทำสัญญาดังกล่าว

อนึ่ง นายพากพูม วัลลิสุต ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการใน The Quant Group ซึ่งเป็นบริษัทวาณิชธนกิจที่เน้นทำธุรกรรมด้าน Merger & Acquisition (M&A) ซึ่งรวมถึงการจัดโครงสร้างองค์กร ลงทุนในหุ้นนอกตลาด ที่เน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก ในปีแรกของการทำงาน บริษัทได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการขายกิจการโรงไฟฟ้าถึง 3 แห่ง ได้แก่ อมตะ พาวเวอร์, โรจนะ พาวเวอร์ และ สหโคเจนเนอเรชั่น

สำหรับประวัตินายพากพูมนั้น จบปริญญาตรีด้านวิศวกรรม ศาสตร์ที่ Washington University จบเอ็มบีเอที่ Duke University จากนั้นไปเป็นอาจารย์สอนวิชาเศรษฐศาสตร์และการเงินที่ MIT Sloan School of Management

ต่อมาในปี 2534 ทำงานที่ Smith New Court Far East (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของเมอร์ริล ลินช์) ในฐานะนักวิเคราะห์การลงทุน ปีถัดมา เข้าร่วมทำงานที่สถาบันวิจัยโนมูระประจำฮ่องกง และ 5 ปีถัดมาย้ายไปเป็นผู้อำนวยการ อาวุโสและหัวหน้าวาณิชธนกิจที่โนมูระ อินเตอร์เนชั่นแนล ฮ่องกง และก่อนที่จะตั้งบริษัท ตนเองเขาทำงานใน บล.ไทยเม็กซ์

ขณะที่ในเวลาต่อมา Sime Darby Property ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้บริหารของบริษัทฯได้รับการทดสอบเบื้องต้นเป็นบวกสำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัส Covid-19 โดยอยู่ภายใต้การดูแลของสถานพยาบาล

Back to top button