TNP บุกตลาดออนไลน์ เปิดบริการดิลิเวอรี่สินค้า มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%

TNP บุกตลาดออนไลน์ เปิดบริการดิลิเวอรี่สินค้า มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%


เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการออนไลน์ในช่วงไตรมาส 2/63 นี้ โดยเริ่มจากความร่วมมือกับสตาร์ทอัพในจังหวัดเชียงรายให้บริการส่งสินค้า (ดิลิเวอรี่) เพื่อเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ รองรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ประชาชนลดการเดินทางออกจากบ้านเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“ในช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีการขนส่งสินค้าของหลายๆ สินค้ามีความล่าช้าไปบ้างจากความตื่นตระหนกและเกิดการกักตุนสินค้า แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้วในปัจจุบัน และด้วยการลดการเดินทางของประชาชนที่จะออกมาซื้อสินค้าเราจึงได้คุยกับสตาร์ทอัพดิลิเวอรี่ในจังหวัดเชียงรายเพื่อจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า หากว่าได้รับผลตอบรับที่ดีเราก็จะมีการพัฒนาช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นไปอีก”เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15% เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศและห้ามออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.เนื่องจากปกติร้านค้าของบริษัทเปิดให้บริการในเวลา 8.00-21.00 น.จึงไม่ได้รับผลกระทบต่อการจำหน่ายสินค้าแต่อย่างใด

ขณะที่แผนการขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมในปีนี้บริษัทยังคงดำเนินการตามแผนที่ 5 สาขา โดยช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถขยายสาขาเพิ่มแล้ว 2 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมครอบคลุม 3 จังหวัด คือ เชียงราย พะเยา และเชียงใหม่ รวม 30 สาขา และ ณ สิ้นปีนี้จะมีสาขาเพิ่มเป็น 33 สาขา

Back to top button