EGCO ปิดดีลซื้อหุ้น 25% วินด์ฟาร์มไต้หวัน ขนาด 640 MW เตรียม COD เฟสแรก Q4/63

EGCO ปิดดีลซื้อหุ้น 25% วินด์ฟาร์มไต้หวัน ขนาด 640 MW เตรียม COD เฟสแรก Q4/63


นายกัมปนาท บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO เปิดเผยว่า บริษัท กรีนวิง เอนเนอร์ยี บี.วี. (Greenwing Energy B.V.) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเอ็กโก ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้นในสัดส่วน 25% ในบริษัท หยุนหลิน โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช จำกัด (Yunlin Holding GmbH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไต้หวัน ออฟชอร์ โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช จำกัด (Taiwan Offshore Holding GmbH) โดยการซื้อขายหุ้นดังกล่าวได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563

“หยุนหลิน” เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจในลักษณะโฮลดิ้ง ถือหุ้นทั้งหมดในบริษัท หยุนเหนิง วินด์ พาวเวอร์ จำกัด (Yunneng Wind Power Co., Ltd.) ในไต้หวัน ซึ่งกำลังก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม นอกชายฝั่งทะเล “หยุนหลิน” กำลังการผลิต 640 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบไต้หวัน ห่างจากชายฝั่งทะเลทางตะวันตกของมณฑลหยุนหลิน ในไต้หวัน เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร และโครงการนี้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 90 ตารางกิโลเมตร

ทั้งนี้ โครงการมีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้า (COD) เข้าระบบ 2 ระยะ โดยโครงการระยะที่ 1 กำลังการผลิต 352 เมกะวัตต์ มีกำหนดแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในไตรมาสที่ 4/63  และโครงการระยะที่ 2 กำลังการผลิต 288 เมกะวัตต์ มีกำหนดแล้วเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในไตรมาสที่ 3/64 

นายกัมปนาท กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เอ็กโก กรุ๊ป ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan :BCP) ในการรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ และโรงไฟฟ้าทั้ง 28 แห่งในกลุ่มเอ็กโก ทั้งในและต่างประเทศ สามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้อย่างราบรื่น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะมีไฟฟ้าใช้ไม่ขาดแคลนในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

Back to top button