SNC มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน คาดรายได้ทำนิวไฮ

SNC มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อนตามรายได้ที่คาดทำนิวไฮ ตั้งงบลงทุนปีนี้กว่า 300 ลบ. มองโอกาสร่วมทุน-ซื้อกิจการ


นายรัฐภูมิ นันทปถวี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีการเงิน บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC มั่นใจกำไรปี 58 จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 377.36 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามรายได้ที่คาดว่าจะสูงสุดทำสถิติใหม่ หลังผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกออกมา 5.10 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับผลประกอบการทั้งปีของปี 57 แล้ว โดยจะมีสัดส่วนรายได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) 50% ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า 35% ชิ้นส่วนยานยนต์ 11% และส่วนที่เหลือเป็นอื่นๆ 4%

สำหรับสถานการณ์ของชิ้นส่วนรถยนต์นั้นก็ถือว่าชะลอไปตามภาวะตลาดรถยนต์ในประเทศที่ชะลอตัวลง ขณะที่การรับจ้างผลิต และชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้ายังถือว่าปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องปรับอากาศที่มีการขยายตัวค่อนข้างมากตามอากาศที่ร้อนมากในปีนี้

ส่วนนโยบายการลงทุนในปีนี้ บริษัทใช้นโยบายการจำกัดการลงทุน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนไปค่อนข้างมากแล้ว โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้กว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ซื้อเครื่องจักร ในบริษัทย่อย 2 แห่ง ราว 100 ล้านบาท และใช้ซื้อที่ดินที่จังหวัดระยองขนาด 77 ไร่ มูลค่า 66 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกิจการในอนาคต ในส่วนที่เหลือใช้เพื่อรองรับการซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ และการร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจของบริษัท และเป็นการขยายกิจการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART โดยเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 5%

Back to top button