PACE ควงบ.ย่อย “เพซ คันทรี่ คลับ” ยื่นขอฟื้นฟูฯ ศาลนัดไต่สวน 29 มิ.ย.นี้

PACE ควงบ.ย่อย PCC ยื่นขอฟื้นฟูฯ ศาลนัดไต่สวน 29 มิ.ย.นี้


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ PACE และบริษัท เพซ คันทรี่ คลับ จำกัด หรือ PCC ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในฐานะลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท และ PCC ต่อศาลล้มละลายกลาง ภายในวันที่ 30 เม.ย.2563 ซึ่งบริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ต่อศาลแล้วในวันที่ 24 เม.ย.2563

ทั้งนี้ ศาลได้รับคำร้องดังกล่าวของบริษัท และ PCC แล้ว กำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งบริษัท และ PCC เป็นผู้ทำแผนในวันที่ 29 มิ.ย.2563 โดยบริษัท และ PCC ในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาล

ขณะที่บริษัทและ PPC เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งในกรณีเช่นนี้ หากศาลมีคำสั่งตั้งบริษัท และ PCC เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ หน้าที่ในการบริหารจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัท และ PCC จะตกเป็นของบริษัท และ PCC ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ

สำหรับแนวทางการฟื้นฟูกิจการของบริษัท และ PCC คือการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้แก่ผู้จองซื้อ โดยเบื้องต้นสถาบันการเงินได้ตกลงที่จะให้การสนับสนุนโครงการนิมิต หลังสวน เพื่อดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จหลังศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ

 

 

 

X
Back to top button