“บินไทย” ประชุมบอร์ดใหม่นัดแรก วันนี้! ถกแผนฟื้นฟูฯ พร้อมหารือปมถูกตัดน้ำมัน-น้ำดื่ม

"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกฯ เผย "บินไทย" ประชุมบอร์ดใหม่นัดแรก วันนี้! ถกแผนฟื้นฟูฯ พร้อมหารือปมถูกตัดน้ำมัน-น้ำดื่ม


นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)​ หรือ THAI กล่าวว่า วันนี้ (29 พ.ค.63)​ คณะกรรมการฯ ชุดใหม่จะประชุมร่วมกันครั้งแรก ซึ่งจะมีการประชุมวาระปกติ 2 ชุด ชุดแรกเป็นบอร์ดปกติ ชุดที่ 2 เป็นเรื่องแผนฟื้นฟูฯ

โดยในที่ประชุมจะหยิบยกประเด็นที่การบินไทยถูกตัดน้ำมันและน้ำดื่มจากบางกลุ่มบริษัท ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และต้องสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป เช่นเดียวกับปัญหาการขอเงินคืนค่าตั๋วที่ต้องมีการหารือ

ส่วนสาเหตุที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกนั้น นายพีระพันธุ์ ระบุว่า คงเพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา แต่ในความเป็นจริง ส่วนตัวมองว่าไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่เมื่อมีคนแย้ง เจ้าตัวจึงลาออกเพื่อไม่ให้กระทบกับการทำหน้าที่ของบอร์ด

ทั้งนี้ จะมีการแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาทดแทนหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ แต่ขณะนี้มีแค่ 3 คนก็ทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งให้ทำแผนฟื้นฟูฯ บอร์ดชุดนี้ก็หมดอำนาจบริหารไป และอำนาจบริหารจัดการ บมจ.การบินไทย ทั้งหมดจะอยู่ที่ผู้ทำแผน

Back to top button