IHL เฮ! “โควิด” เริ่มคลี่คลาย เดินหน้าเปิดไลน์ผลิตเบาะหนังรถยนต์

IHL เฮ! “โควิด” เริ่มคลี่คลาย เดินหน้าเปิดไลน์ผลิตเบาะหนังรถยนต์


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายประกอบกับรัฐบาลเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 เพื่อให้กิจการกิจกรรมต่างๆ สามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ ส่งผลให้บริษัทฯ เริ่มกลับมาเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ได้ประมาณ 60-70% เพื่อเตรียมส่งออกทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

“ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ เริ่มกลับมาเปิดไลน์การผลิตได้เกือบจะปกติแล้ว จากช่วงก่อนที่โควิด-19 ระบาดหนักทั่วโลก ที่ส่งผลกระทบให้ยอดการผลิตเบาะหนังรถยนต์ลดลง เนื่องจากไม่สามารถส่งออกได้ แต่มั่นใจว่า ภายหลังที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง ออเดอร์การผลิตก็เริ่มจะทยอยกลับมาเหมือนเดิม” นายวศิน กล่าว

ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดี เนื่องจากยังมีการผลิตสินค้าส่งให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ และในปีนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมาย คาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย และที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนรายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button