CENTEL ควง ERW วิ่งคึก! รับปัจจัยบวกคลายล็อคเฟส 4-ปลดเคอร์ฟิว-มาตรการ Travel Bubble

CENTEL ควง ERW วิ่งคึก! รับปัจจัยบวกคลายล็อคเฟส 4-ปลดเคอร์ฟิว-มาตรการ Travel Bubble


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 10.37 น. ราคาหุ้น บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW อยู่ที่ 4.08 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 2% สูงสุดที่ 4.16 บาท ต่ำสุดที่ 3.98 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 86.48 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL อยู่ที่ 25.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2% สูงสุดที่ 26บาท ต่ำสุดที่ 25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 85.45 ล้านบาท

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีที่ ศบค. มีมติเห็นชอบคลายการผ่อนคลายมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระยะที่ 4 และให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. นี้ แต่ยังคงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจักรทั้งทางบก/น้ำ/อากาศ

นอกจากนี้ ศบค. ยังเห็นชอบในหลักการการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด (Travel Bubble) เพื่อรับชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย เริ่มจากกลุ่มนักธุรกิจและกลุ่มที่จะมารับการรักษาทางการแพทย์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ และสามารถติดตามตัวได้ แต่ต้องยังต้องหารือรายละเอียด วิธีการ รวมถึงมาตรการในการควบคุมโรคก่อน โดยมีประเทศเป้าหมายในระยะแรก ดังนี้ จีน (รวมฮ่องกง มาเก๊า) เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สปป.ลาว เมียนมา กัมพูชา ตะวันออกกลาง บางประเทศ

ทั้งนี้ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์มากสุดจากการคลายล็อกเฟส 4, ยกเลิกเคอร์ฟิว, และ travel bubble มากสุด ได้แก่ 1) กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW), 2) กลุ่มสายการบิน (AAV), สนามบิน (AOT), 3) กลุ่มโรงพยาบาล (BH, BDMS, BCH, CHG, THG, EKH), 4) กลุ่มนิคมฯ (AMATA, WHA)

Back to top button