UAC มั่นใจ 2H58 แผนซื้อกิจการพลังงานชัดเจน-ปีนี้ทำรายได้ตามเป้า

UAC มั่นใจครึ่งปีหลังชัดเจนแผนซื้อกิจการด้านพลังงานอย่างน้อย 1 แห่ง ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจพลังงานอยู่ที่ระดับเท่าๆกันคือ 50 : 50% คาดปีนี้ทำรายได้ตามเป้าที่บริษัทวางไว้ 1,500 ลบ.


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในครึ่งปีหลัง 58 จะมีความชัดเจนในเรื่องของแผนการซื้อกิจการตามนโยบายของบริษัทฯอย่างน้อยอีก 1 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจด้านพลังงานทดแทน โดยบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจพลังงานอยู่ที่ระดับเท่าๆกันคือ 50 : 50%

สำหรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจในครึ่งปีหลัง 58 คาดว่าผลการดำเนินงานจะกลับมาโดดเด่นได้อีกครั้ง จากการปรับกลยุทธ์การขยายตลาดในธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ หลังจากการควบรวมกิจการระหว่าง APC แล้ว โดยการมุ้งเน้นการขยายฐานลูกค้า และเปิดตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า กัมพูชา และลาว

ส่วนการดำเนินการขายไฟฟ้าในรูปแบบเชิงพาณิชย์ของโรงงานผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ โดยใช้หญ้าเนเปียร์เป็นเชื้อเพลิง ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 1.5 เมกะวัตต์ ปัจจุบันรอเพียงสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) ซึ่งคาดว่าจะทราบความชัดเจนได้ภายในเดือนกันยายนนี้

พร้อมมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่บริษัทวางไว้ 1,500 ล้านบาท เพราะการเติบโตของธุรกิจพลังงานที่ทยอยเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น เช่น โครงการติดตั้ง โซลาร์รูฟ ที่ จ.สมุทรปราการ มีกำลังการผลิต 924.56 kW และที่ จ. สุราษฎร์ธานี มีกำลังการผลิต 750.20 kW ได้ดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว รวมทั้งโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (CBG 2) ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการแล้วเสร็จเช่นกัน  บวกกับการรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการของ APC ทำให้บริษัทรับรู้รายได้ประมาณ 400 ล้านบาท

 

Back to top button