ช่อง 8 ลงดาบ “ช่องส่องผี” ถอดพ้นผังรายการ ตั้งแต่ 10 ก.ค.นี้!

ช่อง 8 ลงดาบ "ช่องส่องผี" ถอดพ้นผังรายการ มีผลตั้งแต่ 10 ก.ค.นี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดกรณีดราม่ารายการ “ช่องส่องผี” ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าบิดเบือนข้อมูล หมิ่นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ร้อนถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต้องทำหนังสือถึงรายการ ให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ในวันที่ 16 ก.ค.63 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้โพสต์เอกสารชี้แจงในประเด็นดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.ค.)​ โดยระบุข้อความว่า ขอแจ้งระงับการออกอากาศรายการ “ช่องส่องผี” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

เรียน ท่านสื่อมวลชนและผู้ชมทุกท่าน จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มีเนื้อหาบางส่วนที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานต่างๆ

ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มิได้นิ่งเฉยกับประเด็นที่เกิดขึ้น ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับผู้ผลิตรายการ “ช่องส่องผี” โดยยึดหลักการตามแนวทางของ กสทช.

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงเห็นควรระงับการออกอากาศรายการดังกล่าวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป และจะมีการปรับผังรายการใหม่ โดยนำรายการ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” มาออกอากาศแทนในทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.20 น.

Back to top button