เริ่มแล้ว “เราเที่ยวด้วยกัน” ปชช.ลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก เว็บไม่ล่ม-ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

เริ่มแล้ว “เราเที่ยวด้วยกัน” ปชช.ลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก เว็บไม่ล่ม-ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ก.ค.63) เว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน.com” เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์แล้วเป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ตาม ครม. ที่อนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค. – 31 ต.ค. 63

โดยจากการที่ทีมข่าข่าวหุ้นออนไลน์ ได้ลองทดสอบเข้าเว็บดังกล่าวปรากฏว่า สามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น เว็บไม่ล่มหรือขัดข้อง

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งมาจากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” กับ “เที่ยวปันสุข” เข้าด้วยกัน นั้น ประกอบด้วย 3 โครงการย่อย คือ รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน) จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้องหรือ 5 คืน , สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทาง ยกเลิกการสนับสนุน เนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

โดยสำหรับประชาชนที่จะลงทะเบียน มีเงื่อนไขการใช้งาน ดังนี้

(1) มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

(2) มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันลงทะเบียน

(3) เป็นผู้มีสัญชาติไทย

(4) ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563

(5) มีแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ทั้งนี้ กระบวนการยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” (รวมทั้ง G-wallet ในบริการแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”) ให้เป็นไปตามที่ธนาคารกรุงไทย (จำกัด) มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ซึ่งเป็นผู้จัดทำระบบให้รัฐบาลและเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับข้อมูลการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดังกล่าวกำหนด

(6) ให้ความยินยอมแก่ผู้ประกอบธุรกิจฯ ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจฯ และ/หรือ OTA ในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯ ในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล

ทั้งนี้ หลังจากลงทะเบียนได้รับสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ผู้ลงทะเบียนจะต้องยืนยันสิทธิผ่านทางเอสเอ็มเอส จากนั้นจึงจะสามารถใช้ส่วนลดในการจองโรงแรม-ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการนับพันราย

Back to top button