“ซีจีเอสฯ” ดาวน์เกรด CPALL รับผลกระทบโควิด ฉุดผลงาน Q2 ขาดทุนครั้งแรกตั้งแต่เข้าตลาด!

"ซีจีเอสฯ" ดาวน์เกรด CPALL รับผลกระทบโควิด ฉุดผลงาน Q2 ขาดทุนครั้งแรกตั้งแต่เข้าตลาด!


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ คาดว่า CPALL จะประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/63 มีผลขาดทุนสุทธิเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดจะขาดทุนสุทธิ 81 ล้านบาท จากธุรกิจร้านสะดวกซื้อที่อ่อนแอลงจากการล็อกดาวน์ โดยการเติบโตยอดขายสาขาเดิม หรือ SSSG ของธุรกิจร้านสะดวกซื้อจะลดลง 21% เมื่อเทียบจากปีก่อน

อย่างไรก็ตามคาดว่า ธุรกิจในเดือนก.ค.2563 จะกลับมาฟื้นตัว ภายหลังจากโรงเรียน และมหาวิทยาลัยเริ่มเปิดการเรียนการสอน รวมถึงการเปิดสถานบันเทิงกลางคืนอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ตัวเลขผู้ใช้งานร้านสะดวกซื้อที่อยู่ตามปั๊มน้ำมันยังมีตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นอีกเช่นกัน หลังจากเริ่มมีการเดินทางในประเทศมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ CGS-CIMB จึงคาดว่า CPALL จะกลับมามีกำไรในไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ได้ปรับลดประมาณการกำไรในปี 2563-2565 ลง 18%, 6.3% และ 6% ตามลำดับ สืบเนื่องจาก SSSG และอัตรากำไรขั้นต้นที่อ่อนแอลง ส่งผลให้ปรับลดราคาเป้าหมายของ CPALL ลงเป็น 79 บาท แต่ยังมองว่าช่วงที่ราคาหุ้นปรับลดลงมาต่ำในลักษณะนี้เป็นโอกาสเข้าซื้อสะสม

Back to top button