ด่วน! “เทวัญ ลิปตพัลลภ” ยื่นลาออก “รมต.สำนักนายกฯ” บ่ายนี้ เปิดทางปรับ ครม.

ด่วน! “เทวัญ ลิปตพัลลภ” ยื่นลาออก "รมต.สำนักนายกฯ" บ่ายนี้ แจงเปิดทาง "นายกฯ" ปรับ ครม.


ผู้สื่อข่าวรายงายว่า วันนี้ (20 ก.ค.63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก “เทวัญ ลิปตพัลลภ Tewan Liptapallop” แจ้งลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

โดยนายเทวัญ ระบุว่า ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้นายกฯ รับทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนา ยังพร้อมพร้อมสนับสนุนการทำงานรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อไป

ทั้งนี้ นายเทวัญ จะเข้ายื่นหนังสือลาออกที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายวันนี้ (13.00 น.) ซึ่งการลาออกจะมีผลในวันที่ 21 ก.ค.นี้

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พี่ชายนายเทวัญ เปิดเผยผลการประชุมพรรคชาติพัฒนาว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค จะไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยจะมีผลในวันพรุ่งนี้ เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีได้ปรับคณะรัฐมนตรีได้ด้วยความเรียบร้อย

“วันนี้ที่ประชุมพรรค คุณเทวัญ หัวหน้าพรรคแสดงความจำนงที่จะลาออกจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการเปิดทางให้นายกฯปรับครม.ได้ด้วยความเรียบร้อย เพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพ และไม่มีความแตกแยก เพื่อให้โอกาสคนที่มีความรู้ความสามารถช่วยแก้ปัญหาประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเสียสละของพรรคครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ซึ่งตั้งแต่เข้าร่วมรัฐบาล ทางพรรคซึ่งมี 3 เสียงก็ไม่ได้มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล แต่นายกรัฐมนตรีได้ให้ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแม้ว่า วันนี้พรรคมีเพิ่มเป็น 4 เสียง แต่พรรคยังยินดีเสียสละเปิดทางให้ปรับครม.ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และพรรคชาติพัฒนายังคงให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การปรับครม.ครั้งนี้ ไม่ส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ซึ่งประชาชนก็คาดหวังกับการปรับครม.ครั้งนี้ว่า จะได้ดรีมทีม หรือได้ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุดเข้ามาแก้ไขปัญหาและผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

Back to top button