ไทยติด “โควิด” เพิ่ม 5 ราย กลับจากตปท. ดันป่วยสะสม 3,255 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

"ศบค." เผยไทยติด “โควิด” เพิ่ม 5 ราย กลับจากตปท. ดันยอดป่วยยืนยันสะสม เพิ่มขึ้นเป็น 3,255 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต


นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวันที่ 21 ก.ค.63 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยระบุว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักยังสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ หรือ State Quarantine ทำให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสม เพิ่มขึ้นเป็น 3,255 ราย รักษาหายเพิ่ม 9 ราย รักษาหายแล้ว รวมทั้งสิ้น 3,105 ราย ยังรักษาอยู่ 92 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ผู้เสียชีวิตรวม ยังคงอยู่ที่ 58 คน

สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 5 รายนี้ แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่น 1 ราย เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 26 ปี ถึงไทยวันที่ 7 ก.ค. โดยผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค พบว่ามีอาการเข้าเกณฑ์ PUI คือ มีอาการไข้ จึงเข้ารับการรักษาในรพ. ใน จ.สมุทรปราการ พร้อมตรวจหาเชื้อ ผลไม่พบเขื้อ จึงเข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพฯ และตรวจหาเชื้อใหม่ในวันที่ 18 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ โดยพบว่ามีอาการจมูกไม่ได้รับกลิ่น

ผู้ที่เดินทางกลับจากอียิปต์ 3 ราย ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 20, 25 และ 28 ปี ถึงไทยวันที่ 8 ก.ค.เข้าพัก State Quarantine ที่ จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อในวันที่ 19 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ โดยทั้งหมดไม่มีอาการ

และอีก 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 35 ปี เดินทางกลับจากซุดาน ถึงไทยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. โดยผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค พบว่ามีอาการปวดจากโรคไส้เลื่อน จึงเข้ารับการรักษาในรพ. ใน จ.สมุทรปราการ และตรวจหาเชื้อในวันที่ 18 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

Back to top button