MCS เผยมี Backlog เพียบคาดดันรายได้ตามเป้าไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านเยน

MCS เผยมี Backlog 2 แสนกว่าตัน ทยอยรับรู้ฯถึงปี 62 มีแผนประมูลงานเพิ่ม คาดรายได้ตามเป้าที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านเยน พร้อมเตรียมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาทในปีนี้เพื่อใช้รองรับการขยายงานของบริษัท


นายไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม.ซี.เอสสตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog) แล้ว 200,000 กว่าตัน ซึ่งงานดังกล่าวจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 62 และคาดว่าจะมีงานใหม่ๆเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งงานในมือดังกล่าวไม่รวมโครงการขนาดใหญ่ของบริษัทในญี่ปุ่น

โดยปริมาณงานในมือที่มีนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งผลักดันให้รายได้ในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านเยน พร้อมเตรียมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาทในปีนี้เพื่อใช้รองรับการขยายงานของบริษัท

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตที่โรงงานที่อยุธยาประมาณ 70,000 ตัน/ปี โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้กำลังการผลิตโดยรวมประมาณ 40,000-45,000 ตัน ซึ่งบริษัทจะต้องสำรองไว้ในส่วนของการแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนงานตามความต้องการของลูกค้า

ขณะที่แผนขยายการลงทุนนั้น ตามปกติแล้วบริษัทจะตั้งงบประมาณเรื่องการลงทุนปรับปรุงโรงงาน หรือต่อเติมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มการผลิต การขยายโรงงานเพิ่มเติม โดยใช้งบประมาณแต่ละปีไม่น้อยกว่าค่าเสื่อมราคาของสินทรัพย์ของบริษัท

โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท ขณะที่การลงทุนในต่างประเทศในปีนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 13 ส.ค.มีมติอนุมัติเงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทให้บริษัทเข้าไปลงทุนในโรงงานลักษณะคล้ายกับบริษัท ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเสริมศักยภาพในการผลิตชิ้นงานให้กับลูกค้าที่ประเทศญี่ปุ่น   

 

Back to top button