โลกสะพรึง! ระเบิดถล่มกลางกรุง “เบรุต” เลบานอน ตายแล้วกว่า 70 เจ็บทะลุ 3 พันคน

โลกสะพรึง! ระเบิดถล่มกลางกรุง "เบรุต" เลบานอน ตายแล้วกว่า 70 เจ็บทะลุ 3 พันคน


สำนักข่าวแห่งชาติเลบานอน รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ส.ค.63) ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงอย่างน้อยสองระลอกใหญ่ ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศ บริเวณใกล้กับท่าเรือ ทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นในช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็เกิดระเบิดครั้งที่สอง ซึ่งมีความรุนแรงกว่าครั้งแรก ซึ่งรายงานระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ปะทุขึ้นหลังเกิดเพลิงไหม้ที่โกดังดอกไม้ไฟใกล้ท่าเรือในกรุงเบรุต แรงระเบิดก่อความเสียหายเป็นวงกว้างแก่อาคารหลายแห่ง รวมถึงสำนักงานหนังสือพิมพ์ เดอะ เดลีย์ สตาร์

ขณะที่ภาพเหตุระเบิดครั้งรุนแรงนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียล จะเห็นว่าควันสีแดงพวยพุ่งเป็นดอกเห็ดขนาดใหญ่เหนือน่านฟ้าเมืองหลวงเลบานอน

นายฮาหมัด ฮัสซัน รัฐมนตรีสาธารณสุขเลบานอน กล่าวว่า วินาศภัยครั้งนี้เกิดจากเรือบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด โดยได้สั่งการให้โรงพยาบาลทั้งหมดในพื้นที่เตรียมรับผู้บาดเจ็บจำนวนมากกว่า 3,000 คน ส่วนผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 70 ราย ขณะที่กาชาดเลบานอน พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและนักการเมือง ได้ขอให้ประชาชนช่วยบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ

Back to top button