สธ.ชลบุรี แจงปมลูกทหาร 2 ราย ดับเพราะโรคปอด ไม่ใช่ “โควิด” ยันไม่ปกปิดข้อมูล

สาธารณสุขชลบุรี แจงปมลูกทหาร 2 ราย เสียชีวิตที่สัตหีบ ด้วยโรคปอด ไม่ใช่เพราะติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" พร้อมยืนยันไม่มีการปกปิดข้อมูล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีข่าวว่าลูกชายนายทหารซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 2 ราย ล้มป่วยแบบกะทันหัน และเสียชีวิตภายในเวลารวดเร็ว จนก่อให้เกิดความหวั่นวิตกว่า ทั้ง 2 รายนี้อาจเสียชีวิตเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ล่าสุด ช่วงค่ำวานนี้ (16 ส.ค.63) นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต 2 ราย ผ่านทางเฟซบุ๊ก “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี” โดยระบุดังนี้

ผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายวัย 35 ปี มีโรคประจำตัวได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชน 1 วัน ก่อนส่งมาโรงพยาบาลชลบุรี ด้วยปอดอักเสบรุนแรงจากเชื้อแบคทีเรีย ได้คัดกรองโควิด-19 มาก่อนแล้ว อยู่โรงพยาบาลชลบุรีเพียงสามชั่วโมง เสียชีวิตจากระบบหายใจล้มเหลว

รายที่สอง มีโรคประจำตัวเพิ่งกลับจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต แต่กลับมาโรงพยาบาลใหม่อีกครั้งด้วยอาการปอดติดเชื้อ และมีภาวะแทรกซ้อนคือลมรั่วในช่องปอด ได้รับการรักษาตามมาตรฐาน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลใดๆ อะไร อีกทั้งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ หรือ State Quarantine ตามที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียล

Back to top button