WEH ร่อนแถลงการณ์! แจง “ณพ” ตั้งโต๊ะให้ข่าวส่วนตัว ย้ำไม่เกี่ยวข้องบริษัท

WEH ร่อนแถลงการณ์! แจง “ณพ” ตั้งโต๊ะให้ข่าวส่วนตัว ย้ำไม่เกี่ยวข้องบริษัท


บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆเพื่อนัดหมายประชุมภายในของผู้ถือหุ้นในวันนี้(19 ส.ค.63) บริษัทขอชี้แจงว่า เป็นบทบาทที่ดำเนินการในฐานะส่วนตัวของคุณณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร ที่จะพิจารณาความเหมาะควรของข้อมูลด้วยตนเอง โดยทางบริษัทฯ ยังไม่ได้มีนโยบายในการแถลงข่าวใดๆ รวมถึงเนื้อหาข่าวตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆก่อนหน้านี้ด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเอกสารฉบับหนึ่งปรากฏขึ้น โดยแหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของ WEH โดยระบุว่า นายณพ เป็นผู้ส่งเอกสารฉบับนี้ให้กับผู้ถือหุ้นทุกราย ซึ่งในเอกสารดังกล่าว มีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการนัดหมายเพื่อประชุมภายในของผู้ถือหุ้น WEH ในวันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 17.30 – 20.00 น. ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

โดยกำหนดการระบุให้เริ่มลงทะเบียนเวลา 17.30 น. และเริ่มงานประชุม พร้อมทั้งรับประทานอาหารเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. ซึ่งจะมีการแถลงสรุปโดยนาย สุรงค์ บูลกุล และนาย วราห์ สุจริตกุล (สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์) ระหว่างเวลา 18.15-18.45 น.ด้วย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ ปัจจุบันนายสุรงค์ บูลกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า นายณพได้บอกกล่าวตนด้วยวาจาว่า นายสุรงค์จะมาร่วมให้ข้อมูลกับผู้ถือหุ้นถึงสถานการณ์ล่าสุดของ WEH

ส่วนนายวราห์ สุจริตกุล ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร บมจ.หลักทรัพย์ฟินันซ่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ WEH จะกล่าวยืนยันกับผู้ถือหุ้นทุกคนเกี่ยวกับความคืบหน้าสำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งมีการระบุว่า นายวราห์ได้หารือกับทางสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) แล้ว และได้ข้อสรุปว่า WEH จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามไปยังแหล่งข่าวอีกราย ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดกับนายวราห์ และเคยเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมของ WEH ก่อนหน้านี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ข้อเท็จจริงแล้ว นายวราห์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคยได้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ถึงการนำ WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดฯจริง

แต่จากการศึกษารายละเอียดดูอย่างถี่ถ้วนแล้วพบว่า WEH ยังมีปัญหาภายในที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นอยู่หลายประการ จึงได้ขอถอนตัวจากที่ปรึกษาทางการเงินไปแล้วตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ซึ่งตนไม่แน่ใจนักว่า การที่นายณพ ส่งเอกสารให้กับผู้ถือหุ้นตามใจความข้างต้นนั้น มีวัตถุประสงค์อย่างไร ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า นายณพจะให้นายวราห์ไปยืนยัน และรับรองในประเด็นไหน หรือประการใด

Back to top button