วงการบันเทิงเศร้า! “กาญจนา จินดาวัฒน์” นักแสดงรุ่นใหญ่ เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในวัย 61 ปี

วงการบันเทิงเศร้า! "กาญจนา จินดาวัฒน์" นักแสดงรุ่นใหญ่ เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในวัย 61 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์ วัย 61 ปี คุณแม่ของนักแสดงสาว เพลง กวิตา ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อเวลาประมาณ 16.47 น. วันนี้ (27 ส.ค.63)​

โดยมีกำหนดรดน้ำศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.)​ เวลา 15.00 น. โดยประมาณ

ทั้งนี้ กาญจนา จินดาวัฒน์ ชื่อเล่น อ้อย เริ่มเข้าวงการบันเทิงราวปี 2520 ด้วยการถ่ายโฆษณาผ้าอนามัยเซลลอกซ์ ตามด้วยถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารต่างๆ

หลังจากมีงานถ่ายแฟชั่นขึ้นปกนิตยสารสลับกับการถ่ายโฆษณาอยู่พักใหญ่ ก็เริ่มได้รับการติดต่อจากผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังในยุคนั้นหลายท่าน อาทิ หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย, แจ๊สสยาม แต่เธอปฏิเสธ โดยให้เหตุเรื่องการเรียน และคุณพ่อห้าม

แต่ยิ่งปฏิเสธเท่าไหร่ กลับยิ่งมีผู้ติดต่อทาบทามให้รับงานแสดงมากขึ้น กระทั่งเธอใจอ่อน ตัดสินใจรับงานแสดงในที่สุด แต่เป็นผลงานทางด้านละครแทน เพราะสมัยนั้น ละครจะถ่ายแต่ในห้องส่งของสถานี ไม่ต้องออกต่างจังหวัด เหมือนกับการแสดงภาพยนตร์

อย่างไรก็ตาม อ้อย กาญจนา ในปี 2529 ได้รับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “ด้วยรักและผูกพัน” ประกบคู่กับนักร้องซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของไทย ธงไชย แมคอินไตย์ หรือ เบิร์ด ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของหม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย นั่นเอง

หลังจากรับงานแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ อ้อย กาญจนา ก็ประสบความสำเร็จ กลายเป็นหนึ่งในนางเอกชื่อดังในยุคนั้น ที่มีผลงานชุก และยังมีงานแสดงให้กับทุกช่องอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยในส่วนของละคร รวมแล้วนับ 100 เรื่อง กลายเป็นดาวค้างฟ้าอย่างทุกวันนี้ ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันนี้

ทีมข่าวข่าวหุ้นออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

Back to top button