GUNKUL ส่งซิกครึ่งปีหลังทะยานแรง ลุยประมูลงานเต็มสูบหนุนผลงานแกร่ง

GUNKUL ส่งซิกครึ่งปีหลังทะยานแรง ลุยประมูลงานเต็มสูบหนุนผลงานแกร่ง


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังของกลุ่มบริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ อีกทั้งยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม

ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC) เชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง  เนื่องจากทยอยรับงานอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งปัจจุบันมียอดขายที่รอรับรู้รายได้หลังจากได้มีการโอนสินค้าแล้ว (Backlog) ราว 8,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2565

ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อว่าธุรกิจด้านพลังงานทดแทนจะยังคงเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ อย่างน้อย 1 โครงการ   รวมถึงเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐ เนื่องจากภายใน 10 ปีนี้ ภาครัฐจะเร่งขยายการสร้างกิจการเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อว่า เพื่อรองรับเทรนด์ผู้ใช้พลังงานแห่งอนาคต บริษัทฯ จะมีการเปิดตัว Gunkul Spectrum เพื่อดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงาน  โดยได้มีการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพลังงาน ด้วย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ต้นทุนทางพลังงานที่ถูกลง ประกอบกับ GUNKUL อยู่ในอุตสาหกรรมนี้มากว่า 38 ปี จึงมองว่าพลังงานเป็นสิ่งจำเป็น  และเชื่อมั่นว่าพลังงานมีโอกาสในการขยายตัวได้อีกมาก ซึ่งในอนาคตเชื่อว่ารูปแบบอุตสาหกรรมพลังงานจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“บริษัทฯ เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าพลังงานลมครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังของกลุ่มบริษัทฯ น่าจะเติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มั่นใจรายได้ และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยยังคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่น้อยกว่า 15 %” นางสาวโศภชา กล่าว

Back to top button