ด่วน! ผู้ถือหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่” มีมติโหวตตะเพิด “ณพ” พ้นกรรมการแล้ว

ด่วน! ผู้ถือหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่” มีมติโหวตตะเพิด “ณพ” พ้นกรรมการแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WEH ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (10 กันยายน 2563) โดยวาระมีที่สำคัญในการประชุมครั้งนี้คือ การปลดนายณพ ณรงค์เดช และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.58 น. ของวันนี้ (10 ก.ย.2563) ได้มีการเปิดเผยผลการรวมคะแนนเสียงจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 สรุปผลการรวมคะแนน วาระที่ 3.3 โดยผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่มีการพิจารณาอนุมัติการปลด นายณพ ณรงค์เดช และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ได้ถูกฟ้องร้องคดีต่อศาลเป็นจำนวนมาก และการที่ถูกฟ้องคดีต่อศาลนั้น เป็นผลทำให้บริษัทฯ ถูกฟ้องร้องเป็นคดีต่อศาลด้วย ทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความและที่ปรึกษากฎหมายเป็นเงินจำนวนมาก และการที่บริษัทฯถูกฟ้องคดีดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

โดยการประชุมครั้งนี้มีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมลงคะแนนจำนวน 180 ราย คิดเป็นจำนวน 106,947,593 เสียง มีผู้เห็นด้วยกับวาระดังกล่าว 56,054,569 เสียง คิดเป็น 54.9868% ไม่เห็นด้วย 45,887,131 เสียง คิดเป็น 45.0131% งดออกเสียง 5,005,606 เสียง ไม่ส่งบัตรลงคะแนน 287 เสียง และไม่มีบัตรเสีย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนกรรมการของบริษัท โดยแต่งตั้งให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 56.9638% และไม่เห็นด้วย 43.0361%

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท โกลเด้น มิวสิค ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ WEH ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2563 เพื่อขอให้คุ้มครองชั่วคราวไม่ให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ WEH ใช้สิทธิตามสัดส่วนหุ้น WEH ที่ได้รับโอนมาจากโกลเด้น มิวสิคฯ ออกเสียงลงคะแนนต่าง ๆ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่กำหนดขึ้นวันที่ 10 ก.ย.นี้ และการประชุมครั้งต่อ ๆ ไป รวมทั้งอายัดหุ้นของนายประเดช ไม่ให้จำหน่ายจ่ายโอนให้บุคคลอื่น เนื่องจากโกลเด้น มิวสิคฯ เตรียมยื่นคำเสนอข้อพิพาทกับนายประเดชต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการฯ

โดยคดีพิพาทดังกล่าว สืบเนื่องจากโกลเด้น มิวสิคฯ อ้างว่าได้ทำสัญญาขายหุ้น WEH ให้นายประเดช 14,390,244 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 13% ของหุ้นทั้งหมด มูลค่า 5,900 ล้านบาท แต่นายประเดชจ่ายเงินไม่ครบถ้วน คงเหลือเงินที่ถึงกำหนดต้องชำระแต่ยังไม่ได้ชำระอีก 2,005 ล้านบาท ดังนั้นโกลเด้น มิวสิคฯ จึงบอกเลิกสัญญา แต่นายประเดชเพิกเฉย จึงนำไปสู่การเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการฯ

อย่างไรก็ตามวานนี้ (9 ก.ย. 2563) ศาลแพ่งมีคำสั่งยกคำร้องของบริษัท โกลเด้น มิวสิค ลิมิเต็ด ที่ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ WEH ใช้สิทธิตามสัดส่วนหุ้น WEH ที่ได้รับโอนมาจากโกลเด้น มิวสิคฯ ออกเสียงลงคะแนนต่าง ๆ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.นี้ และการประชุมครั้งต่อ ๆ ไป รวมทั้งอายัดหุ้นของนายประเดชไม่ให้จำหน่ายจ่ายโอนให้กับบุคคลอื่น เนื่องจากโกลเด้น มิวสิคฯ เตรียมยื่นคำเสนอข้อพิพาทกับนายประเดชต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการฯ

โดยจากการไต่สวนฉุกเฉินคำร้องในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ย. ศาลฯ เห็นว่าไม่ใช่เรื่องฉุกเฉิน ส่งผลให้นายประเดช สามารถใช้สิทธิในการลงคะแนนเสียงในวาระต่างๆ ได้ตามปกติ

Back to top button