งบไม่พอ! “กรมบัญชีกลาง” แจงเหตุเลื่อนจ่าย เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ

งบไม่พอ! “กรมบัญชีกลาง” แจงเหตุเลื่อนจ่าย เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ ท้องถิ่นยันเร่งรัดจ่ายภายใน 22 ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 ก.ย.63 ซึ่งเป็นวันกำหนดจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ผู้พิการและผู้สูงอายุ ตามที่ “กรมบัญชีกลาง” เคยประกาศไว้ แต่กลับปรากฏว่า เพจเฟซบุ๊ก “ท้องถิ่นไทย” ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า กรณีการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนกันยายน 2563 มีความจำเป็นต้องเลื่อนการจ่ายเงิน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้โอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณจากรายการอื่นมาจ่ายเป็นเงินเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุแล้ว โดยจะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 นี้ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ล่าสุด ทางด้านนางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ได้แจ้งทางหน้าเพจ facebook ท้องถิ่นไทย กรมบัญชีกลางขอเรียนว่า ตามขั้นตอนการดำเนินการ กรมบัญชีกลางจะต้องตรวจสอบงบประมาณ เพื่อเบิกจ่ายให้ผู้มีสิทธิตามปฏิทินการจ่าย แต่เมื่อตรวจสอบงบประมาณในเดือนกันยายน 2563 พบว่าไม่เพียงพอ สถ.จึงต้องจัดสรรเพิ่ม กรมบัญชีกลางจึงจะสามารถจ่ายได้

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางห่วงใยและเข้าใจในความจำเป็นของผู้มีสิทธิทุกท่าน เมื่อ สถ.ได้รับงบประมาณเรียบร้อยแล้วกรมบัญชีกลางจะดำเนินการจ่ายให้ผู้มีสิทธิอย่างเร่งด่วนต่อไป (ภายในเดือน กันยายน 2563)

“ขอให้ติดตามข่าวจาก facebook กรมบัญชีกลาง อย่างใกล้ชิด หรือ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 ในวัน เวลาทำการ” โฆษกกรมบัญชีกลาง ระบุ

Back to top button