“สมศักดิ์” งงข่าว “พปชร.” คลอดสูตรปรับครม. โยก “สุพัฒนพงษ์” คุมคลัง- “สุริยะ” นั่งพลังงาน

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ งงข่าวคลอดสูตรปรับครม.ใหม่ โยก “สุพัฒนพงษ์” คุมคลัง- “สุริยะ” นั่งพลังงาน ยันไม่เคยมีการพูดคุยกันในพรรค


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ผลักดันการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้ไปเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สลับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ไปควบตำแหน่ง รมว.คลัง แล้วให้โยกนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็น รมว.พลังงานแทน

พร้อมผลักดันให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ไปเป็น รมว.อุตสาหกรรมแทน และปรับย้ายนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไปเป็น รมช.คลังนั้น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เคยมีความเคลื่อนไหวและไม่เคยมีการพูดคุยกันในพรรค ซึ่งสูตรปรับ ครม.ที่มีการเสนอกันในสื่อเป็นเรื่องยากเกินกว่าที่เข้าใจได้

ส่วนทางด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีข่าวดังกล่าว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดในการสลับตำแหน่งให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ไปนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง ตามที่มีกระแสข่าวออกมา

Back to top button