ERW พุ่งกระฉูด 17% รับทดลองวัคซีนโควิดได้ผลสูงกว่า 90%

ERW พุ่งกระฉูด 17% รับทดลองวัคซีนโควิดได้ผลสูงกว่า 90%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW  ณ เวลา 10.37 น. อยู่ที่ระดับ 3.02 บาท บวก 0.44 บาท หรือ 17.05% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 108.88 ล้านบาท

บล.ไอร่า ระบุว่า  Commodity Play (พลังงาน, น้ำมัน, โรงกลั่น และปิโตรเคมี) PTT, PTTEP, PTTGC, TOP และ IVL รับคาดการณ์นายโจ ไบเดนชนะการเลือกตั้งสหรัฐ ที่คาดช่วยลดความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และต่างประเทศ คาดเป็นปัจจัยหนุนในระยะกลาง  ยาว ต่อการค้าและเศรษฐกิจโลก คาดช่วยให้การส่งออกประเทศต่างๆ กลับมาดีขึ้น และเก็งกำไรระยะสั้นหุ้นในกลุ่ม ท่องเที่ยว-โรงแรม (AOT, AAV, MINT, CENTEL, ERW และ AWC) รับจิตวิทยาเชิงบวกต่อความคืบหน้าของวัคซีน COVID-19

 

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ดัชนี SET ได้แรงหนุนจากข่าววัคซีน ส่งผลบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยวไทยมีโอกาสฟื้นตัวในช่วงปีหน้า โดยดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,300  1,310 โดยมีแนวรับ 1,277 แนะนำซื้อกลุ่มท่องเที่ยว AOT,MINT,CENTEL / ปิโตร PTTGC, IVL / ธนาคาร BBL, KBANK

วันนี้คาดตลาดจะตอบรับในเชิงบวกต่อข่าวความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ของบริษัท Pfizer ถือเป็น Surprised ตลาดส่งผลบวกให้เงินไหลกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยง

ดังนั้นกลยุทธ์ระยะสั้นมองเก็งกำไรตาม Sentiment ความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นวัฏจักร เช่น กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI / Brent วานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง 8-9%  PTT, PTTEP, PTTGC, IVL กลุ่มธนาคารพาณิชย์ BBL, KBANK, SCB กลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน AOT, MINT, ERW, CENTEL, AAV, BA ที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มาก

Back to top button