“หมอวรงค์” นำกลุ่ม “ไทยภักดี” แสดงจุดยืนค้านทุกร่างแก้รธน. เตรียมยื่นร้องศาลระงับ บ่ายนี้

“หมอวรงค์” นำกลุ่ม “ไทยภักดี” แสดงจุดยืนค้านทุกร่างแก้รธน. เตรียมยื่นร้องศาลระงับ บ่ายนี้


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี นำมวลชนส่วนหนึ่งเดินทางมาหน้ารัฐสภาเช้าวันนี้เพื่อยื่นคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกฉบับ โดยเฉพาะฉบับของ iLaw ที่มองว่ามีเจตนาทำลายระบบการเมืองการปกครองของประเทศ

รวมทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนร่างของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะนำไปสู่วิกฤติการเมืองเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่รัฐธรรมนูญปี 40 หรือปี 50 ทำให้เกิดเผด็จการรัฐสภา ดังนั้น เขื่อว่าปัญหาต่างๆ ในอดีตจะตามมา

“ฝ่ายค้าน รัฐบาล กำลังแก้ไขกฎหมายเพื่อนำไปสู่ผลประโยชน์ของนักการเมืองเท่านั้น ไม่ใช่ประโยชน์ของประชาชน ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่ารัฐธรรมนูญปี 60 มีประโยชน์มาก ประชาชนยังเป็นใหญ่อยู่ วันนี้ที่เรามา เรายืนยันในการต่อต้านทั้งร่าง iLaw ร่างส.ส.ฝ่ายค้าน และร่างส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และวันนี้จะยื่นหนังสื่อต่อประธานวุฒิสภาให้เตือนสติ ส.ว.ทุกคนในการตัดสินใจ” นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ เปิดเผยอีกว่า ในเวลา 14.00 น.ของวันนี้ได้นัดหมายมวลชนไปรวมตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในฐานะประชาชนยื่นคำร้องให้อัยการส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญระงับยับยั้งกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญและยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่จะเกิดขึ้นด้วย

“การร่างใหม่ทั้งฉบับ เป็นการทำลายระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข” นพ.วรงค์ กล่าว

Back to top button