ม็อบฝ่าแนวกั้น ปักหลักหน้ารัฐสภา ประกาศชัยชนะ ตะโกนลั่นให้รับร่างแก้ รธน. ฉบับปชช.

ม็อบฝ่าแนวกั้น ปักหลักหน้ารัฐสภา ประกาศชัยชนะ ตะโกนลั่นให้รับร่างแก้ รธน. ฉบับปชช.


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่นัดรวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา วันนี้ (17 พ.ย.63)​ เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญ ว่าหลังจากที่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงบ่าย เมื่อตำรวจฉีดน้ำและยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม จากนั้นมีการปะทะกันระหว่างมวลชนราษฎรกับม็อบเสื้อเหลืองนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เป็นตัวแทนเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้เปิดพื้นที่ กระทั่งการเจรจาเป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมถอยรถน้ำออกไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจ และเคลื่อนเข้าไปประชิดในแนวปะทะ จากนั้นผู้ชุมนุมได้ร่วมกันย้ายแผงกั้นแบริเออร์ และเปิดทางเคลื่อนย้ายเข้าสู่ด้านหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภาได้สำเร็จ โดยมีตำรวจตั้งแนวป้องกันด้านหน้าประตูทางเข้ารัฐสภา

ด้านนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยว่า นี่คือชัยชนะของประชาชน ที่ไม่มีอำนาจใดมาล้มล้างได้ นี่คือกระแสธารแห่งการเปลี่ยนแปลง คือเจตจำนงของกาลเวลา ไม่ว่าฝืนอย่างไร เมื่อถึงฤดูใบไม้บาน ก็จะต้องบานตามกาลเวลาอย่างแน่นอน จากนั้นผู้ชุมนุมต่างตะโกนให้รัฐบาลและฝ่ายค้านรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์

Back to top button