“ศักดิ์สยาม” เผยรอ “มหาดไทย” ทวนข้อมูลขยายสัมปทานสายสีเขียว ไม่ฟันธงชงเข้า ครม.วันนี้

“ศักดิ์สยาม” เผยรอ “มหาดไทย” ทวนข้อมูลขยายสัมปทานสายสีเขียว ไม่ฟันธงชงเข้า ครม.วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.63) มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งขยับเลื่อนขึ้นมาจากวันพรุ่งนี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมีประเด็นร้อนเกี่ยวกับการขออนุมัติขยายอายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก 30 ปี

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (รมว.คมนาคม) กล่าวว่า ประเด็นการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก 30 ปีให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ขณะนี้อยู่ระหว่างรอกระทรวงมหาดไทยกลับไปทำรายละเอียดใหม่เรื่องดังกล่าว ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าในวันนี้กระทรวงมหาดไทยจะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ แต่ในส่วนของกระทรวงคมนาคมได้ทำความเห็นส่งไปยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว

ส่วนการพิจารณาเรื่องนี้ของคณะกรรมาธิการคมนาคมของสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานนั้น อยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง ซึ่งตนเองยืนยันได้ว่าตามความเห็นของคมนาคมได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และพยายามทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากฝ่ายค้านจะอภิปรายในเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

Back to top button