JMART ควง JMT เข้า SET100 พร้อม SINGER เข้า sSET Index มีผล 1 ม.ค.64

JMART ควง JMT เข้า SET100 พร้อม SINGER เข้า sSET Index มีผล 1 ม.ค.64


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษั เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีการประกาศ JMART ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET100 Index ซึ่งจะมีผลในรอบ 6 เดือนแรกของปี 2564 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2564) และ JMT ติดอยู่ในรายชื่อที่ได้รับการคำนวณใน SET100 ต่อเนื่อง รวมทั้ง SINGER เข้าสู่ sSET Index สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจ อนาคตสดใส เพิ่มแรงจูงใจนักลงทุนต่างชาติ-สถาบัน เพิ่มน้ำหนักลงทุน

ทั้งนี้ JMART ยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ในการเป็น Investment Holding Company ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจการเงิน และเทคโนโลยี เพื่อสร้าง Ecosystem และการทำ Synergy แบบที่ไม่มีบริษัทไหนในตลาดหลักทรัพย์มี และ JMT ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกันอันดับหนึ่งของประเทศ และเป็นดาวเด่นของกลุ่ม รวมถึง SINGER ที่ปั้นธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจปีหน้า 2564 ผลประกอบการยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ในปีที่ผ่านมากลุ่ม JMART สามารถบริหารจัดการในสถานการณ์วิกฤติ และตอบรับพฤติกรรมใหม่ผู้บริโภค ยิ่งย้ำชัดความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ เป็น The New Normal of Net Profit ด้วยกำไรสุทธิที่เติบโตทำนิวไฮต่อเนื่องในปีนี้ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนในระยะยาว ทำให้หุ้น JMART และ JMT รวมถึง SINGER มีสภาพคล่องและมาร์เก็ตแคปตามเกณฑ์ที่กำหนด

โดยล่าสุด ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2563 กลุ่มเจมาร์ทมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) รวมอยู่ที่ 55,404.84 ล้านบาท ได้แก่

บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART 15,848.66 ล้านบาท

บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT 30,990.90 ล้านบาท

บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J 1,016.07 ล้านบาท

บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER 7,549.21 ล้านบาท

Back to top button