สะพัด! หญิงสูงวัย ย่านประชาชื่น กทม. ติด “โควิด” พบประวัติไปตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร

สะพัด! หญิงสูงวัย ย่านประชาชื่น กทม. ติด "โควิด" พบประวัติไปตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และพล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7)​ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน ถึงสถานการณ์โควิดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่ล่าสุดพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว 548 คน ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งล็อกดาวน์ และขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถานตั้งแต่ 22.00น.-05.00น.ของวันใหม่นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารที่ระบุไทม์ไลน์ ของหญิงอายุ 78 ปี ติดโควิด-19 ซึ่งพักอาศัยอยู่ในย่านประชาชื่น มีประวัติไปซื้ออาหารที่ย่านตลาดมหาชัย ช่วงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยไทม์ไลน์เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-11 ธ.ค.63 พบว่าเวลา 05.00 น. ได้ออกจากบ้านไปซื้อของที่มหาชัยกับลูกชายด้วยรถยนต์ส่วนตัว ต่อมาเวลา 10.00 น. นำของกลับมาไว้ที่บ้านพัก เพื่อรอลูกค้ามารับ โดยขายทั้งวัน

จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค. เริ่มมีอาการแสบจมูก แสบหน้าอก จึงซื้อยามารับประทานเอง

ต่อมาวันที่ 15 ธ.ค. มีอาการปวดศีรษะ ลิ้นรับรสน้อยลง

วันที่ 16 ธ.ค. เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจลำบาก เสียงเปลี่ยน

วันที่ 18 ธ.ค. เวลา 08.37 น. ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น และเวลา 20.30 น. พบเชื้อโควิดดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักกันเพื่อรักษาตัว และสอบสวนโรค

ทั้งนี้ จากกรณีของหญิงวัย 78 ปี รายนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย เป็นคนในครอบครัว 13 ราย ลูกค้าประจำ 5 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 33 ราย บุคลากรทางการแพทย์ เสี่ยงต่ำ 3 ราย เนื่องจากสวมชุด PPE ตลอด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวนี้ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข

 

Back to top button