JMART ผนึก “กุกมิน” ลุยตั้ง “เคบี เจ แคปปิตอล” ให้บริการสินเชื่อผ่าน “Kashjoy”

JMART ผนึก "กุกมิน" ลุยตั้ง "เคบี เจ แคปปิตอล" ให้บริการสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อมือถือ ผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ "Kashjoy"


นายวอนซอค จ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด (KB J Capital co.,ltd.) เปิดเผยว่า บริษัท KB Kookmin Card ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 650 ล้านบาท ร่วมลงทุนกับกลุ่ม บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เข้าลงทุนใน บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J Fintech) พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น KB J Capital ดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย ผ่านกลุ่มบริษัทเจมาร์ท

โดย KB J Capital ได้เปิดตัว “Kashjoy” ผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ ซึ่งจะให้บริการทางการเงิน 3 ประเภทคือ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อมือถือ โดยเป็นบริการสินเชื่อที่รวดเร็ว สะดวกสบายและเรียบง่าย ซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์ทางการเงินผ่านช่องทางต่างๆมากมาย

“บริษัท KB Kookmin Card ต้องการขยายตลาดเข้าสู่ประเทศไทย เพื่อสร้างความหลากหลายของผลกำไรและความมั่นคงของรายได้ ก่อนหน้านี้ KB Kookmin Card ได้ขยายไปยังประเทศลาว อินโดนีเซีย และกัมพูชา และมีเป้าหมายเพื่อทำการตลาดธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านบริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงินอย่างเช่นบริษัท เจ ฟินเทค โดยตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้นำตลาดในอนาค”

สำหรับตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉลี่ย 8% ต่อปี โดยเฉพาะตลาดที่ไม่ใช่กลุ่มธนาคาร (นอนแบงก์) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 10% ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท เป็นอัตราส่วนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตกลุ่มตลาดนอนแบงก์ในประเทศเกาหลีใต้

Back to top button