ZMICO ไม่สน “แคช บาลานซ์” เดินหน้าทำ “ออลไทม์ไฮ” แม้ไร้พัฒนาใหม่

ZMICO ไม่สน "แคช บาลานซ์" เดินหน้าทำ "ออลไทม์ไฮ" แม้ไร้พัฒนาใหม่ ขณะที่ชื่อ "ระเฑียร" ยังเป็นตัวดึงดูดให้มีแรงเข้าเก็งกำไรต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซีมิโก้ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ ZMICO ล่าสุด ณ เวลา 11:30 น. อยู่ที่ 4.60 บาท บวก 1.04 บาท หรือ 29.21% สูงสุดที่ 4.62 บาท ต่ำสุดที่ 3.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 399.01 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นวันนี้ (4 มี.ค.64) ปรับตัวทำจุดสูงสุดของวัน (ชิลลิ่ง)  ซึ่งนับเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลายวันทำการ อย่างที่เห็นได้ชัดจากบริเวณ 1 บาท แล้วไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 4.60 บาท โดยมีการปรับตัวขึ้นแล้ว 3.60 บาท หรือขึ้นไป 360 % ซึ่งใช่เวลาประมาณ 3 สัปดาห์

ทั้งนี้ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต้องบอกเลยว่าไม่มีการสนการโดนกำกับการซื้อขายเข้าขาย  ระดับ 2: ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance แม้แต่อย่างไร

ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 ที่ผ่านมาทาง ZMICO ก็ได้ชี้แจงTrading Alert List ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัท เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน

บริษัทขอชี้แจงดังนี้ 1. บริษัทมีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและอาจเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะเวลาอันใกล้ เช่น การเพิ่มทุน การร่วมทุน การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินหรือข้อพิพาทที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่  : ไม่มี  2. บริษัททราบถึงสาเหตุอื่นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหรือไม่ : ไม่ทราบ 3. สารสนเทศอื่นที่บริษัทต้องการชี้แจง (ถ้ามี) : ไม่มี

เรื่องเดียวที่ยังทำให้ ZMICO ยังหอมหวนคงหนีไม่พ้นที่มีชื่อ นายระเฑียร ศรีมงคล เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการของบริษัท ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันนายระเฑียร ศรีมงคล และน.ส.กมลกานต์ ศรีมงคล ได้เข้ามาซื้อหุ้น ZMICO จากนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ทั้งหมด 6.05% แบ่งเป็น นายระฑียร ถือ 1.51% และ น.ส.กมลกานต์ ถือ 4.535% ที่ราคาเฉลี่ย 1.60 บาทต่อหุ้น

นี่ที่บ่งบอกได้เพียงเรื่องเดียวว่าทำไมที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าทางชื่อคุณระเฑียรยังขายได้ และมีความมั่นใจฝีมือในการบริหาร ส่วนด้านการเปลี่ยนแปลงธุรกิจยังไม่มีแจงออกมา

Back to top button