“ธอส.” เผยผลตรวจ “โควิด” ผู้ร่วมงาน “เกาะช้าง” ปลอดเชื้อทุกคน พร้อมกักตัว 14 วันต่อเนื่อง

"ธอส." เผยผลตรวจ "โควิด" ผู้ร่วมงาน "เกาะช้าง" ปลอดเชื้อทุกคน พร้อมกักตัว 14 วันต่อเนื่อง รับผิดชอบสังคม


ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานธนาคาร และสื่อมวลชน รวม 66 คน ได้เข้าชมการแสดงดนตรีของ นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ “แสตมป์” เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด ก่อนที่ “แสตมป์” จะประกาศว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าชมการแสดงดนตรีของตนเองที่กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 เม.ย.64 จึงเดินทางไปตรวจและพบเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ 6 เม.ย.64

ทั้งนี้ ธอส. ขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งจาก “แสตมป์” ว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร พนักงานธนาคาร และสื่อมวลชนที่เข้าร่วมรับชมการแสดงดนตรีดังกล่าวได้ทยอยเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 6 เม.ย.64 ล่าสุด ณ วันเสาร์ที่ 10 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. ได้รับทราบผลการตรวจครบทุกคนแล้ว ซึ่งปรากฏว่า “ผลการตรวจเป็นลบ หรือ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19”

อย่างไรก็ตาม กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร พนักงานธนาคาร และสื่อมวลชนทุกคนที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว จะยังคงกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม สังเกต เฝ้าระวัง ติดตามอาการของตนเองเพิ่มเติมตามหลักปฏิบัติด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หลังจากนั้นจะตรวจหาเชื้อซ้ำรอบที่ 2 เมื่อครบระยะเวลาการกักตัว 14 วัน เพื่อยืนยันผลให้เกิดความแน่ใจว่าไม่มีเชื้อในร่างกาย

อย่างไรก็ดี แม้บุคลากรของธนาคาา สื่อมวลชน รวมถึงพนักงานของโรงแรมในพื้นที่เกาพช้างจะตรวจไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรณีดังกล่าว ธนาคารต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อผู้ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารได้เพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยพิจารณาเลื่อน ยกเลิก หรือเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ภายในธนาคาร พร้อมกับงดกิจกรรมหรือการเดินทางที่มีการรวมกลุ่มของคนเป็นจำนวนมาก และกำชับให้บุคลากรของธนาคารทั้งหมดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัดต่อไป

Back to top button