“บิ๊กซี” เตือนอย่าเชื่อ! เว็บฯปลอมหลอกล้วงข้อมูล ผ่านกิจกรรมชิงโชค

"บิ๊กซี" เตือนลูกค้าอย่าหลงเชื่อ! หลังพบเว็บไซต์ปลอมหลอกให้กรอกข้อมูล ผ่านกิจกรรมชิงโชคลุ้นของรางวัล ชี้ไม่มีนโยบายดังกล่าว พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี


บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่ม บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความชวนเชื่อว่า “บิ๊กซี” จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับของรางวัลผ่านเว็บไซต์ winspecialoffer.com โดยอ้างอิงชื่อบริษัทฯ และนำโลโก้บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต นั้น พบว่า ประเด็นดังกล่าวนำเสนอเป็นข้อมูลเท็จ

โดยบิ๊กซี ขอชี้แจงให้ทราบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ปลอมจากมิจฉาชีพ หากหลงเชื่อกดเข้าไปกรอกข้อมูลจะถูกบังคับให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ทั้งนี้ ทางบิ๊กซีไม่มีนโยบายการแจกบัตรกำนัล หรือคูปองเงินสด ดังนั้นขอให้ลูกค้าอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ บิ๊กซีทุกสาขาไม่มีนโยบายหรือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับของรางวัล บิ๊กซีมีความห่วงใยลูกค้าทุกท่าน และอยากให้ลูกค้าเช็คข้อมูลก่อนทำการกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์อื่นๆ ลูกค้าสามารถติดตามโปรโมชั่นจากบิ๊กซีที่ เฟซบุ๊ก https://web.facebook.com/BigCBigService หรือเว็บไซต์ https://www.bigc.co.th/ เเละ Line official : BigC เท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  1756

สำหรับจุดสังเกตเว็บไซต์ปลอม เช่น URL ของเว็บที่ไม่ใช่ชื่อของบริษัทหรือทางการ สำนวนภาษาที่ไม่เป็นทางการ และคล้ายกับการแปลมาจาก Google Translate, มีการเขียนคำที่สะกดผิดอยู่ในประกาศ เป็นต้น

 

Back to top button