เตือนภัยไลน์ห้องค้าเถื่อน! ไอ้โม่งสวมรอย “เสี่ยป๋อง” ลวงซื้อหุ้น GIFT เปิดตลาด 7 มิ.ย.

“เสี่ยป๋อง” วัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ ออกโรงเตือนภัยไลน์ห้องค้าเถื่อน! หลังถูกไอ้โม่งสวมรอยลวงซื้อหุ้น GIFT เปิดตลาด 7 มิ.ย.2564


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งข้อความในกลุ่มไลน์ชื่อ “เม้าส์มอยเรื่องหุ้น” ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มไลน์ จำนวน 2,970 ราย โดยมีการปลอมบัญชีไลน์ อ้างตนว่าเป็น นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ “เสี่ยป๋อง” นักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์

โดยข้อความดังกล่าว ระบุเนื้อหาใจความว่า “หุ้นวงใน 7 มิ.ย.เปิดเช้าซื้อหุ้น GIFT หรือ แกรททิทูด ด่วนที่สุด GIFT จ้าวแห่งน้ำยาเคมีในเครื่องสำอางค์ สินค้าอุปโภค อาหารเสริมรายใหญ่ที่สุด บริษัทมีเงินสด 500 ล้านบาท ไม่มีหนี้ มีที่ดินเปล่ามูลค่า 1,000 ล้านบาท ช็อคโลก บริษัท แบตเตอร์เวย์ ผู้ผลิตเครื่องสำอางมีสทิน จะเช้าเทคโอเวอร์หุ้น GIFT ทั้งหมด 100% ราคาหุ้นละ 4 บาท เพื่อทำ backdoor listing เอา MISTINE เข้าตลาดทางอ้อม

อย่างไรก็ตาม นายวัชระ เปิดเผยกับทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความ ซึ่งตนไม่ได้อยู่และไม่เคยเข้าร่วมในกลุ่มไลน์ดังกล่าว ขณะที่ยืนยันว่า ตนถูกปลอมบัญชี (แอคเค้าท์) รวมถึงถูกนำรูปมาใส่เป็น “รูปโปรไฟล์” ของบัญชีข้างต้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิต จัดหา พัฒนาและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์สำหรับการผลิตสินค้าสำเร็จรูป สำหรับกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลครัวเรือน, ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อีกทั้งกลุ่มธุรกิจ ผลิตภัณฑ์อาหาร, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ, ผลิตภัณฑ์ยา แผนปัจจุบัน และกลุ่มธุรกิจ ผลิตภัณฑ์พลาสติก, ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว

โดยผลประกอบการไตรมาส 1/2564 สิ้นสุด 31 มี.ค.2564 มีผลขาดทุนสุทธิ 9.60 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบประจำปี 2563 มีกำไรสุทธิ 11.71 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น GIFT ปิดตลาดวันนี้ (4 มิ.ย.2564) อยู่ที่ระดับ 2.20 บาท ปรับตัวขึ้น 0.02 บาท หรือ 0.92% สูงสุดที่ระดับ 2.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.16 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 ล้านบาท

 

Back to top button