GUNKUL แวลู่ออลไทม์ไฮ 6.19 พันลบ. นลท.รายใหญ่ไล่เก็บ!มั่นใจพื้นฐานแกร่ง

คึก! GUNKUL ราคาวานนี้แตะ 4.88 บ. พุ่ง 15% แวลู่อออลไทม์ไฮทะลุ 6 พันลบ. เหตุนลท.รายใหญ่เข้าเก็บหุ้นหลังบริษัทขายหุ้นซื้อคืน 99.04 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง ชี้มั่นใจพื้นฐานบริษัทแกร่ง ฟากธุรกิจกัญชงคืบหน้ารอรับใบอนุญาตตามแผน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 มิ.ย.64) ราคาหุ้นบนกระดานของ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL นับตั้งแต่หลังบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป ราคาหุ้นก็วิ่งร้อนแรงผิดปกติมีการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจนปิดตลาดที่ระดับ 4.88 บาท บวกไป 0.62 บาท หรือขึ้นไป 14.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6,193.76 ล้านบาท ซึ่งทำออลไทม์ไฮ

ด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรง และมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นจนทำออลไทม์ไฮ จนล่าสุดมีข้อมูลจาก ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือGUNKUL เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) อนุญาตขายหุ้นซื้อคืนจำนวน 99.04 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.34% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด โดยที่มีกำหนดระยะเวลาขายหุ้นซื้อคืนตั้งแต่ 14 มิ.ย.-23 ต.ค.2564 ซึ่งเป็นการขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผลปรากฏว่าการขายหุ้นซื้อคืนจำนวน 99.04 ล้านหุ้น สามารถขายได้หมดเกลี้ยงแล้วเต็มจำนวน โดยมีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาซื้อหุ้น เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานบริษัท

ขณะที่ในส่วนทางด้านธุรกิจกัญชงยังคงเดินหน้าดำเนินการให้ได้ใบอนุญาตตามแผนที่วางไว้ในช่วงเดือน ก.ย.2564 รวมทั่งภายในปีนี้ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนและเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม

สำหรับในครึ่งปีแรกบริษัทมี Backlog เพิ่มเข้ามา 1.7 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติมมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท คาดจะได้รับงานเพิ่มอีก 15-20% จากยอดดังกล่าวจึงน่าจะเป็นปัจจัยบวกให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตอย่างโดดเด่น และบริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่น้อยกว่า 20%จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวมจำนวน 10,975 ล้านบาท

Back to top button