“ตู่” หลบม๊อบ เผ่นออกจากทำเนียบ เลี่ยงเผชิญหน้า ด้าน จนท.ตรึงกำลังเข้ม

“นายกรัฐมนตรี” เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยเลี่ยงเผชิญหน้า หลังม็อบเตรียมเคลื่อนขบวน ประชิดพื้นที่ กดดัน ขับไล่รัฐบาล ด้านตำรวจเตรียมกำลัง 3 กองร้อย วางตู้คอนเทนเนอร์ป้องกันเข้ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 24 มิ.ย.2564  ณ เวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอล ประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสพ้นจากหน้าที่  โดยนายกรัฐมนตรีหันมาโบกมือให้สื่อมวลชน แต่ไม่พูดอะไร  ทั้งนี้  คณะทำงานนายกรัฐมนตรีแจ้งเพียงว่า นายกรัฐมนตรีมีภารกิจข้างนอกและยังไม่แน่ชัดว่า จะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกหรือไม่

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับบ้านพัก ย่านวิภาวดีรังสิต เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มมวลชนต่างๆ  โดยนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากเป็นการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก

ด้านบรรยากาศล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล  เจ้าหน้าที่ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่จอดสแตนด์บายไว้ก่อนหน้านี้  ลงมาปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม 5 ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้กับแยกพณิชย์การ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลแล้ว  เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่  ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดที่กลุ่มประชาชนคนไทยนำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ประกาศว่าจะมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและจะปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ

ส่วนบริเวณถนนพิษณุโลก จากแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าแยกมิสกวัน ยังคงเปิดการจราจรตามปกติ และพบว่ารถสายตรวจจาก สน. นางเลิ้ง ยังคงจอดประจำการที่บริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชฐ  พร้อมกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประมาณ 10 นาย ยืนประจำการ โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คัน พร้อมรถควบคุมผู้ต้องขัง 1 คัน จอดชิดรั้วทำเนียบรัฐบาลที่บริเวณประตู 4 ตั้งแต่ช่วงเช้า  ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางทำเนียบรัฐบาลได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล บก.น.7 รวม 3 กองร้อย เตรียมความพร้อมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล

ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ออกจากทำเนียบรัฐบาลในช่วงเวลา 14.00 น.

Back to top button