GLOBAL เผยบ.ร่วมทุนเข้าถือหุ้นบริษัทในประเทศลาวสัดส่วน 40%

GLOBAL เผยบ.ร่วมทุนเข้าถือหุ้น Souvanny ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศลาว สัดส่วน 40% ทั้งนี้ Souvanny เป็นผู้นำตลาดที่มีชื่อเสียงในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน


บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ระบุว่า บริษัท โกลบอลเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จากัด (“GBI”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Global และบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (“SCG”) ในสัดส่วนร้อยละ 50:50 ได้เข้าถือหุ้นร้อยละ 40 ในบริษัท สุวันนี โฮมเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (“Souvanny”)

โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ GBI ใน Souvanny จะลดเหลือประมาณ 34% ภายหลังจาก Souvanny เสร็จสิ้นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในตลาดหลักทรัพย์ลาว (the Laotian Stock Exchange หรือ LSX)

ทั้งนี้ Souvanny เป็นผู้นำตลาดที่มีชื่อเสียงในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน รวมถึงเป็นเจ้าของเครือข่ายร้านค้าปลีกสินค้าดังกล่าวที่ทันสมัยและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในตลาด

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดย Souvanny จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน LSX ไปใช้ในการขยายสาขาและเป็นทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท

Back to top button