BJCHI พุ่งแรง 8% ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัว-ปีนี้พลิกกำไร แถมตุน Backlog  2.7 พันลบ.

BJCHI พุ่งแรง 8% ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัว-ทั้งปีนี้พลิกกำไร แถมตุน Backlog  2.7 พันลบ. ทยอยรับรู้ในปี 64 ต่อเนื่อง-ประมูลงานเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2ก.ค.64)ราคาหุ้น บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI ณ เวลา 15.30 น. อยู่ที่ระดับ 2.18 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 7.92% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 38.32 ล้านบาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า BJCHI กำไรไตรมาส 1/2564 ฟื้นตัวดี 87 ล้านบาท จากเงินชดเชย และกำไรอัตราแลกเปลี่ยน ไตรมาส 2/2564 กำไรปกติจะฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรกประมาณ 28-35 ล้านบาท แต่ครึ่งหลังปี 2564 มีแนวโน้มจะพลิกขาดทุนใหม่ หากไม่มีโครงการใหม่เข้ามาช่วย

การปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมันและสินแร่เหล็กทำให้เริ่มมีงานประมูลมากขึ้น BJCHI มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ไม่มีหนี้เงินกู้ในขณะที่มีเงินสดในมือ 852 ล้านบาท ประเมินราคาเป้าหมาย 2.0 บาท ต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นเล็กน้อย คงแนะนำถือ

โดยก่อนหน้านี้นายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่บริษัทมีผลขาดทุน 193.92 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยหนุนการที่บริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการประมูลงานอยู่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 572 ดอลลาร์สหรัฐ ที่บริษัทได้เคยรับงานจากบริษัทเหล่านี้มาแล้วบริษัทจึงมีโอกาสที่จะได้รับงานต่างๆที่ประมูลอยู่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ต่อเนื่อง

ในส่วนของรายได้บริษัทยังคงต้องใช้ระยะเวลาการประเมินงานที่ได้รับเข้ามาใหม่ และภาพรวมอุตสาหกรรมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร จึงจะมีการประเมินอีกครั้งหลังจากที่เริ่มมีความชัดเจนของการลงทุนของผู้ประกอบการต่างๆ แล้ว

“ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้และราคาโภคภัณฑ์ต่างๆปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มมีแผนการลงทุน และขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม เราจึงจะเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ได้รับประโยชน์” นายวิทยา กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพลังงานสะอาดจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต่อจากนี้จะเริ่มเห็นบริษัทเข้าไปลงทุน และขยายธุรกิจไปยังกลุ่มพลังงานสะอาดมากขึ้น

Back to top button