INSET วอลุ่มแน่น-บวก 6% รับแผนธุรกิจเด่น-ปักธงรายได้ปี 64 โตเข้าเป้า 20%

INSET วอลุ่มแน่น-บวก 6% รับแผนธุรกิจเด่น-ปักธงรายได้ปี 64 โตเข้าเป้า 20% ลุ้นคว้างานเพิ่ม 2-3 โครงการ ชัดเจน 1-2 เดือนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ค. 2564) ราคาหุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ณ เวลา 11.23น. อยู่ที่ระดับ 6.15 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 6.03% สูงสุดที่ระดับ 6.45 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 217.83 ล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้านายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ INSET เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ 1,504 ล้านบาท หลังเดินหน้าทยอยประมูลงานภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอทราบผลประมูลงานอยู่ 2-3 โครงการมีโอกาสได้งาน 80-90% และน่าจะเห็นความชัดเจนภายใน 1-2 เดือนนี้ รวมไปช่วงครึ่งปีหลังจะมีงานประมูลที่ชะลอมาจากช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งทางบริษัทก็จะทยอยเข้าร่วมประมูลต่อไป

“ที่ผ่านมาบริษัทจะประมูลงานทั้งในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน แต่เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสาม หลายหน่วยงานมีนโยบาย Work from Home โครงการประมูลต่างๆ ถูกเลื่อนออกไปแต่ไม่ได้ถูกยกเลิก ซึ่งปัจจุบันไทม์ไลน์ที่เลื่อนออกไปมีกำหนดการที่ชัดเจนกลับมาแล้ว เราก็เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเดินหน้าเตรียมการยื่นประมูลต่อ” นายศักดิ์บวร กล่าว

บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนลูกค้าภาคเอกชน 70% และภาครัฐ 30% โดยหากแบ่งตามประเภทงาน สัดส่วนของรายได้จากธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจะอยู่ที่ 43% ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม 43% และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการ 14% โดยจะพยายามบาลานซ์ทุกธุรกิจให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคมนั้น บริษัทไม่ได้ทำเพียงการติดตั้งเสาสัญญาณ และโครงข่ายสายเพียงอย่างเดียว แต่งานธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานฯ ยังรวมไปถึง การติดตั้งกล้อง CCTV ติดตั้งระบบสายและระบบไฟ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในโกดัง สำนักงาน นิคมอุตสาหกรรม ทางหลวง ทางด่วน รถไฟ และเรือ ซึ่งก็เป็นโครงการที่ทางบริษัทยังคงมีการเสนอให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“INSET เป็นบริษัทที่มีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้าง Data Center ที่ทางเรามีบุคลากรที่ได้รับ Uptime Certified สำหรับดูแลการสร้าง  Data Center อย่างเฉพาะเจาะจง รวมไปถึงเรายังมีผลงานทั้งธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการที่น่าเชื่อถือ ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้บริการกับทางบริษัทของเรามาอย่างต่อเนื่อง” นายศักดิ์บวร กล่าว

บล.โกลเบล็ก (GBS) ระบุว่า ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยแรงกดดันหลักยังอยูที่สถานการณ์โควิดในประเทศที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก WFH ได้แก่ ADVANC, DTAC, TRUE ,JAS, DIF ,JASIF, ITEL-,INSET, NETBAY , YGG และ AS       

Back to top button