SIRI โชว์ยอดขาย 7 เดือนแตะ 2 หมื่นลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2.76 หมื่นลบ.

SIRI โชว์ยอดขาย 7 เดือนแตะ 2 หมื่นลบ. คิดเป็น 70% จากเป้ายอดขายทั้งปี 3.1 หมื่นล้านบาท มั่นใจรายได้เข้าเป้า 2.76 หมื่นล้านบาท


นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทสร้างยอดขายรวมได้ 2.06 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 70% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปี 3.1 หมื่นล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบถึง 1.37 หมื่นล้านบาท และยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 6.9 พันล้านบาท

สำหรับสัดส่วนยอดขายจากโครงการแนวราบพุ่งเป็น 67% โดยบ้านเดี่ยวแบรนด์ เศรษฐสิริได้รับการตอบรับที่ดี อาทิ โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา2, เศรษฐสิริ พระราม 5 และเศรษฐสิริ จรัญฯ  ปิ่นเกล้า2 เป็นต้น รวมทั้งทาวน์โฮมในราคาเข้าถึงง่าย “สิริ เพลส” ซีรี่ย์ล่าสุด Dream Destination ทั้ง สิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์ และ สิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา ที่กวาดยอดขายไปกว่า 80% ของยูนิตที่เปิดขาย เพียง 2 วันในรอบพรีเซลล์

ขณะที่คอนโดมิเนียม THE MUVE (เดอะ มูฟ) แบรนด์คอนโดน้องใหม่จากแสนสิริ หนึ่งในโปรดักส์ไฮไลท์ในปีนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริ ในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่มและรองรับเซกเมนต์ในระดับราคาที่เข้าถึงง่าย ได้รับการตอบรับที่ดี โดยสร้างความสำเร็จตั้งแต่ “เดอะ มูฟ เกษตร” มาถึง “เดอะ มูฟ ราม 22” ที่ Sold Out! รวดทุกยูนิตที่เปิดขายในทั้ง 2 โครงการ สะท้อนความเป็นเบอร์หนึ่งเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมของแสนสิริอย่างแท้จริง โดยคาดว่าจะส่งต่อความสำเร็จไปสู่ “เดอะ มูฟ บางนา” คอนโดน้องใหม่ซีรีย์ฮอตแห่งปีโครงการที่ 3 จากแสนสิริ ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท ที่เตรียมพรีเซลล์เป็นโครงการต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลงานการโอนที่โดดเด่นในช่วง 7 เดือน โดยมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 1.8 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 60% จากเป้าหมายยอดโอน 3.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 55 : 45

โดยครึ่งปีหลัง บริษัทยังเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เอดจ์ เซ็นทรัล-พัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์-รังสิตรองรับการรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ตามเป้าหมายรายได้จากการขายที่วางไว้ 2.76 หมื่นล้านบาท โดยล่าสุดแสนสิริมีรายได้ในมือที่รองรับแล้วถึง 2.28 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 83% เหลืออีกเพียง 17% เท่านั้น ก็จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้ารายได้ที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับคอนโดมิเนียม “EDGE Central Pattaya” (เอดจ์ เซ็นทรัล-พัทยา) คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา จำนวน 603 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3.2 พันล้านบาท “ใช้ชีวิตให้ถึงขีดสุด กับคอนโดใจกลางพัทยา” พร้อมสระว่ายน้ำสีทองแชมเปญบนชั้นดาดฟ้า พร้อมวิวอ่าวไทยที่ทอดยาวขนานสะกดสายตา สดชื่นด้วยสายลมพัดและทิวทัศน์อุ่นแดดจากสระว่ายน้ำหรือระเบียงส่วนตัว หรือเลือกผ่อนคลายในอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวบนระเบียงห้องของคุณเองกับเมืองที่ไม่เคยหลับไหล เพราะ Life is Less Ordinary at EDGE Central Pattaya ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท จองแล้วจบ ทบเงินคืนสูงสุด 650,000 บาท ฟรี เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โครงการมียอดขายแล้ว 70% พร้อมเข้าอยู่ในเดือนกันยายน เริ่มโอนวันที่ 4  5 กันยายนนี้ ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท พร้อมซื้อ จอง ดาวน์ โอน จ่ายค่าส่วนกลาง ผ่านคริปโทได้ทุกโครงการ เปิดรับทุก Wallet คอนเฟิร์มเรตได้ใน 5 นาที

ด้าน โครงการ “dCondo Hideaway” (ดีคอนโด ไฮด์อเวย์) คอนโดเพื่อชีวิตอิสระได้ทุกวัน “Fun day, Everyday” คอนโดมิเนียมโลว์ไลส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร 800 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท ขนาดพื้นที่โครงการ 10 ไร่ แบ่งออกเป็น พื้นที่ส่วนกลาง 8 ไร่ พร้อมพื้นที่สีเขียว 2.5 ไร่ ครบทั้งสระว่ายน้ำ สวนผักออแกนิกส์ Jogging Track คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส Co-working space และจัดสรรพื้นที่สำหรับจอดรถไว้ถึง 40% ด้วยการออกแบบในคอนเซปต์ “Live like every day is vacation ให้ทุกวันเหมือนวันพักผ่อน” ผสานแรงบันดาลใจให้ทุกวันเหมือนวันพักผ่อน หลีกหนีจากความวุ่นวายจากภายนอกทั้งการเรียน การทำงาน เพียงสัมผัสแรกยังโครงการก็ได้รับความรู้สึกแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง บนทำเลศักยภาพ โซนรังสิต ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองรับกลุ่มนักศึกษา คนทำงาน และนักลงทุน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท โดยอัตราค่าเช่าในทำเลนี้ยังมีผลตอบแทนที่สูงด้วยเช่นกัน โดยมีอัตราค่าเช่าที่ 8,500-10,000 บาท/เดือน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Yield) ประมาณ 5.5% ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้ว 60% พร้อมโอนในเดือนต.ค.นี้

Back to top button