TPLAS วิ่งแรง 5% คาดเก็งฯ แผนธุรกิจเด่น-รับผลดีโควิด หนุนกำไรโต

TPLAS วิ่งแรงเกือบ 5% มาที่ 4.02 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 24.96 ลบ. คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร หลังผู้บริหารเปิดแผนธุรกิจ-รับผลดีโควิด-19 หนุนคำสั่งวื้อเพิ่ม ดันกำไรโตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ล่าสุด ณ เวลา 10.19 น. อยู่ที่ 4.02 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 4.69% สูงสุดที่ 4.06 บาท ต่ำสุดที่ 3.88 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 24.96ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น TPLAS ปรับตัวขึ้น คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร หลังแนวโน้มผลการดำเนินงาน TPLAS น่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ TPLAS เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ท่ามกลางสถานการ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ยังคงขยายวงกว้าง ทำให้บริษัทฯ  ยังคงเน้นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้มีความคล่องตัวมากขึ้น  โดยมีการพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้ ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารต้นทุน  เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับสูงและมีความมั่นคง

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทฯ มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ ทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษประเภท จาน ถ้วย และถาด เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ในเบื้องต้นจะเน้นเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ จะสนับสนุนให้มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี

Back to top button