DTAC เด้ง 6% โบรกชูเป้า 57 บ. มองกำไรครึ่งปีหลังฟื้น – แผนพัฒนาเครือข่ายหนุนลูกค้าเพิ่ม

DTAC วิ่งเกือบ 6% โบรกชูเป้า 57 บ. มองกำไรครึ่งปีหลังฟื้น – แผนพัฒนาเครือข่ายหนุนลูกค้าเพิ่ม รวมถึงการกลับมาของนักท่องเที่ยวและ แรงงานต่างชาติ และการควบคุมต้นทุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ณ เวลา 14.33 น. อยู่ที่ระดับ 35.75 บาท บวก 2 บาท หรือ 5.93% สูงสุดที่ระดับ 36.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 33.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.13 พันล้านบาท

ด้าน บล.กรุศรี ระบุในบทวิเคราะห์ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” DTAC ให้ราคาเป้าหมาย 57 บาท คาดการณ์กำไรดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/2564 เนื่องจาก DTAC มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นสุทธิทั้งส่วนรายเดือนและเติมเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ผู้ใช้บริการลดลงในช่วงห้าปีหลังสุด หนุนจากความครอบคลุมของเครือข่ายที่ดีขึ้น

โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด เนื่องจากบริษัทมีเครือข่ายความถี่ต่ำ (700MHz) กำไรปี 2564 จะลดลง 4% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แต่อาจเป็นจุดต่ำสุดของวัฏจักรรอบนี้และกำไรจะฟื้นตัว 12% จากงวดเดียวกันของปีก่อนในปี 2565 ขับเคลื่อนจากรายได้ที่ฟื้นตัวไปพร้อมกับเศรษฐกิจ ภายในประเทศและการกลับมาของนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยขับเคลื่อนกำไรเริ่มสร้างโมเมนตัมที่ดีทั้งจำนวนผู้ใช้บริการสุทธิเพิ่มขึ้น, คุณภาพเครือข่ายและความครอบคลุมที่ดีขึ้น, การกลับมาของนักท่องเที่ยวและ แรงงานต่างชาติและการควบคุมต้นทุน

 

Back to top button