CCP บวกแรง 5% ลุ้นครึ่งหลังฟื้นตัว-เดินหน้าประมูลงาน หนุน Backlog แตะ 1.8 พันลบ.

CCP บวกแรง 5% โดย ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 0.62 บาท บวก 0.03 บาท ลุ้นครึ่งหลังฟื้นตัว-เดินหน้าประมูลงาน หนุน Backlog แตะ 1.8 พันลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(31 ส.ค.64)บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน)  หรือ CCP ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 0.62 บาท บวก 0.03 บาท หรือ 5.08% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 26.44 ล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้า นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 3/64 มีแนวโน้มทรงตัวจากมาตรการล็อกดาวน์ คำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่เสี่ยง ซึ่งบริษัทได้ผลกระทบไม่มากและเป็นระยะสั้น

เนื่องจากปริมาณงานของบริษัทมีกระจายอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีปริมาณงานส่วนน้อย เมื่อเทียบกับสัดส่วนรายได้รวมทั้งหมด และคาดว่าความต้องการวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลังภาครัฐมีมาตรการผ่อนปรนให้ดำเนินการก่อสร้างได้ตามปกติ ซึ่งผู้ประกอบการจะเร่งส่งมอบงานให้เป็นไปตามกำหนดเวลาที่วางไว้

อีกทั้ง บริษัทยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง ขาดแคลนแรงงาน ลดต้นทุน ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว อาทิ กลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน เมกะโปรเจกต์ งานกรมทางหลวง งาน Landscape พร้อมทั้งการขยายฐานลูกค้า กลุ่มผู้รับเหมา ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape ทั่วประเทศ

“บริษัทยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมแผนบริหารความเสี่ยงและปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะเร่งเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการเมกะโปรเจกต์ และงานโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท” นายอาทิตย์กล่าว

Back to top button