UPA วิ่งแรง 11% ลุ้นครึ่งปีหลังโตแกร่ง จับตาทั้งปีเทิร์นอะราวด์

UPA วิ่งแรง 11% ราคาแตะ 0.42 บ. มูลค่าซื้อขาย 2222.29 ลบ. ลุ้นครึ่งปีหลังโตแกร่ง รับรู้รายได้โรงไฟฟ้ากว่า 60MW จับตาทั้งปีเทิร์นอะราวด์ เล็งปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่ม 1-2 แห่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ล่าสุด ณ เวลา 14.44 น. อยู่ที่ 0.42 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 10.53% สูงสุดที่ 0.42 บาท ต่ำสุดที่ 0.38 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 222.29 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายกวิน เฉลิมโรจน์  ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMVได้แก่ ประเทศกัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา และเวียดนาม

ทั้งนี้เนื่องจากยังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอีก 1-2 แห่งในประเทศแถบภูมิภาค CLMV+T  โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้

ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทฯ มั่นใจว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น รายได้หลักคงมาจากโครงการโรงไฟฟ้า บริษัทมีงานที่จะรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าในมือที่มีกำลังการผลิตรวมกว่า 60 เมกะวัตต์ รวมทั้งโครงการผลิตน้ำประปาในสปป.ลาว และธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตปีนี้ได้เป็นอย่างดี และน่าจะทำให้ UPA เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน

Back to top button