AS บวก 4% มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% ลุยออก 5 เกมใหม่ครึ่งปีหลังทั้งไทย-ตปท.

AS บวก 4% โดย ณ เวลา 10.37 น. อยู่ที่ระดับ 16.30 บาท บวก 0.70 บาท มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% ลุยออก 5 เกมใหม่ครึ่งปีหลังทั้งไทย-ตปท.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(10ก.ย.64) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS ณ เวลา 10.37 น. อยู่ที่ระดับ 16.30 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 4.49% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 64.43 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ AS เปิดเผยว่าบริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าที่ 15-20% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1,336 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกทำรายได้ไปแล้วทั้งสิ้น 857 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าออก 5 เกมใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งในไทยและต่างประเทศ

โดยแบ่งเป็นเกมบน PC ในประเทศสิงค์โปร์และมาเลเซียทั้งหมด 2 เกม คือเกม Gujian ซึ่งเปิดตัวไปในวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาและเกม New Wulin ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 4/64 นี้

ส่วนเกมบนโทรศัพท์มือถือ จะมีการเปิดตัวทั้งหมด 3 เกม คือ 1) เกม Cabal ซึ่งเปิดตัวในประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศเวียดนามไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2) เกม Real Yulgang ซึ่งจะมีการทดสอบในไทยปลายเดือนส.ค.นี้ และคาดว่าจะเปิดตัวได้ในสิ้นเดือนก.ย. และ 3) เกม Huang Yi ซึ่งจะเปิดตัวในไทยได้ในไตรมาส 4/64 นี้

ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการจะลดสัดส่วนเกมบน PC ให้เหลือ 65% และเพิ่มสัดส่วนเกมบนโทรศัพท์มือถือให้เพิ่มขึ้นเป็น 35% ในปีนี้ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกสัดส่วนเกมบนโทรศัพท์มือถือจะอยู่ที่ 4% เท่านั้น แต่ทางบริษัทก็มั่นใจว่าเกมที่จะเปิดตัวใหม่ในครึ่งปีหลังจะทำให้สัดส่วนเกมบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ได้

นอกจากนี้บริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์การดำเนินงานด้วยการมุ่งเน้นหาเกมใหม่ๆที่มีชื่อเสียง มีเนื้อหามาจากหนังสือหรือภาพยนต์ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อดึงดูดใจผู้เล่น พร้อมกันนี้ยังคงปรับปรุงและอัพเดทคอนเท้นท์ในเกมเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะรักษารายได้และฐานลูกค้าเอาไว้

นายกิตติพงศ์กล่าวว่าความคืบหน้าเรื่องการลงทุนในประเทศเวียดนาม ที่จะเข้าลงทุนในบริษัท CONG TY TNHH CHAU A MEM (CAM) มูลค่าราว 37.8 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการและคาดว่าจะเสร็จสิ้นอย่างช้าสุดภายในไตรมาส 4/64 ขึ้นกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศเวียดนาม โดยบริษัทดังกล่าวมีฐานลูกค้ามาก ปัจจุบันมีเกมที่เปิดตัวอยู่ทั้งหมด 5 เกม และยังมีเกมใน Pipeline ที่เตรียมเปิดตัวอีก 3 เกม

Back to top button