EP วิ่ง 11% ผบห.ฟันธงครึ่งปีหลังโต รับรู้ “วินด์ฟาร์ม” เวียดนาม 160 MW

EP บวกแรง 11% ลุ้น COD “วินด์ฟาร์ม” เวียดนาม กำลังผลิต 160 MW ผลักดันผลงานช่วงครึ่งหลังของปีนี้เติบโตจากช่วงครึ่งปีแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP ปิดวันนี้ที่ระดับ 7.35 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 10.53% สูงสุดที่ระดับ 7.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 280.5 ล้านบาท

โดยนายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร EP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังบริษัทเข้าไปซื้อหุ้นเพิ่มใน SSUT ในสัดส่วนอีก 40% คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้สำเร็จกลางเดือน ก.ย.นี้ ส่งผลให้บริษัทจะเข้าไปถือหุ้นใน SSUT เป็นจำนวนทั้งสิ้น 80.96% ส่งผลบวกต่อผลประกอบการจากส่วนแบ่งรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังเข้าลงทุนเพิ่มใน PPTC รวมถือหุ้นทั้งสิ้น 50.70% ที่เป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก SPP ระบบ Cogeneration เช่นกันกำลังการผลิต 120 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตสูงสุดรวมประมาณ 30 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ช่วงปลายปีนี้คาดว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิต 160 เมกะวัตต์ ล่าสุดอยู่ระหว่างขั้นตอนก่อสร้าง เบื้องต้นคาดว่าจะรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในไตรมาส 4/64

“เชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างนัยสำคัญหากเปรียบเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทมีรายได้ 589.41 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 44.56 ล้านบาท เท่านั้น ถึงแม้ว่าวันนี้ประเทศเวียดนามกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นอุปสรรคระยะสั้นของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม แต่บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถ COD ได้ทันตามกำหนดเดิมทั้ง 160 เมกะวัตต์ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้” นายยุทธ กล่าว

 

Back to top button