MVP พุ่งแรง 6% หลังดึง “Leak Yim” เข้าถือ 8.23% ลุยบล็อกเชน-คริปโทฯ

MVP พุ่งแรง 6% เด้งรับหลังดึง “Leak Yim” เข้าถือ 8.23% ซึ่งเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชา เพื่อเดินหน้าแผนขยายบล็อกเชน-คริปโทฯในลาว-กัมพูชา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (12 ต.ค.2564) ราคาหุ้นบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ปิดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 4.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท หรือ 5.61% โดยทำจุดสูงสุดที่ 4.88 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 4.26 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 140.31 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น MVP ปรับตัวขึ้นแรงเป็นการสะท้อนผลบวก เมื่อทางนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า การขายหุ้น  ในสัดส่วน 8.2287% ให้กับ นาย Leak Yim นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชา เนื่องจากบริษัทต้องการพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) เข้ามาสนับสนุนการขยายธุรกิจด้านบล็อกเชน (Blockchain) และสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ในประเทศกัมพูชา และ สปป.ลาว ที่ปัจจุบันมีการสนับสนุนจากภาครัฐและได้รับความนิยมอย่างมากใน 2 ประเทศนี้

“เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันกระแสของ Blockchain และ Cryptocurrency ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราได้เข้ามาให้ความสำคัญในด้านนี้มาก จึงจำเป็นที่จะต้องมีพันธมิตรเข้ามาช่วยสนับสนุนในการขยายธุรกิจด้านนี้ และตอนนี้เราก็ได้เข้ามาแล้ว ซึ่งจะเห็นการสร้างผลตอบแทนได้ชัดเจน และมีกำไรเข้ามาได้ชัดมากขึ้นในอีกไม่ช้านี้ โดยเห็นได้จากการที่เราทำ MVP Coin ไปก่อนหน้านี้และได้เงินเข้ามาแล้ว” นายโอภาส กล่าว  

ด้านความคืบหน้าของการนำ MVPCoin เข้ามาซื้อขายในกระดานซื้อขายในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เชื่อว่าอีกไม่นานจะสามารถเข้าซื้อขายได้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผู้ถือโทเคนนำไปใช้บริการต่างๆได้มากยิ่งขึ้นด้วยขณะที่การรับรู้รายได้จาก MVPCoin ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาราว 93 ล้านบาท โดยมีกำไรค่อนข้างสูง และเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้ผลประกอบการช่วงที่เหลือของปีนี้ปรับตัวดีขึ้นได้

 

 

Back to top button