CMO ซิลลิ่ง! หลัง “กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์” กระโดดเข้าถือหุ้น 23.49%

CMO ซิลลิ่ง! หลัง “กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์” กระโดดเข้าถือหุ้น 23.49% ขณะที่ปี 65 บริษัทฯมองผลงานฟื้นตัว โกยรายได้เฉียด 1.4 พันลบ. จับตาเทิร์นอะราวด์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(17พ.ย.64) ราคาหุ้นบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ณ เวลา 16:35 น. อยู่ที่ระดับ 2.26 บาท บวก 0.52 บาท หรือ 29.89% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 265.68 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งชน Ceiling สูงสุดของวันที่ระดับ 2.26 บาท

โดยวานนี้(16 พ.ย.64) CMO แจ้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังทำรายการ BIG LOT พบ กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ จำนวนทั้งสิ้น 60 ล้านหุ้น สัดส่วน 23.49% จากเดิมถือ 7% และ เสริมคุณ คุณาวงศ์ เหลือถือหุ้นเพียง 15,641,332 หุ้น สัดส่วน 6.12% จากเดิมถือ 22.56% ตามตารางประกอบ

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว ยังไม่มีผลต่ออำนาจในการควบคุมบริษัทฯ และ นโยบายในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน อย่างไรก็ดีมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท โดยมีกรรมการ 2 ท่าน คือ นายชเล คุณาวงศ์ และนายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ลาออกจากการดำรงตำแหน่งมีผล วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 คณะกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการสรรหาผู้ที่เหมาะสมเพื่อแต่งตั้งเข้า ดำรงตำแหน่งกรรมการใหม่ทดแทน โดยบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป และ ณ ปัจจุบันบริษัทฯยังไม่ได้รับคำเสนอซื้อจากผู้ซื้อ หากมีความคืบหน้าบริษัทฯจะปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดต่อไป

โดยก่อนหน้านี้(18ต.ค.64) นายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO เปิดเผยแผนยุทธศาสตร์ ที่ครอบคลุมมิติการเงินและการตลาด เพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ โดยมีรายละเอียดดังนี้1.รักษาความเป็นผู้นำ Creative Event ด้วยความสร้างสรรค์ยึดอับดับ 1 ในงานอีเวนต์ทั้งรูปแบบอีเวนต์ปกติ และออนไลน์อีเวนต์

2.สร้างงานเปิดเมืองเปิดเศรษฐกิจ บุกงานเทศกาลวัฒนธรรม ที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ กับการเปิดเมืองของประเทศไทย โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ และโมเดลความร่วมมือหลากหลายกับจังหวัดต่างๆ,3.ผลักดันยุทธศาสตร์อาเซียน เพิ่มบทบาท CMO ในตลาดอาเซียนทั้งในธุรกิจอีเวนต์ ธุรกิจ Entertainment และงานแฟร์ต่างๆ,4.ขยายธุรกิจใหม่ๆ ตั้งเป้าสร้างรายได้ประจำ,5Event-Tech Innovation ดำเนินงานเชิงรุกด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี ผสมผสานไอเดียสร้างสรรค์เจาะกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาใช้งบประมาณในการทำกิจกรรมมากขึ้นหลังนโยบายเปิดประเทศ และ6.แสวงหาพันธมิตรหรือสร้างกิจการในเครือที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

ด้านนายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ออกมาเผยว่า “บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะลุยธุรกิจต่อเนื่องทันที หลังเปิดประเทศ โดยแผนงานครั้งนี้จะเป็นการเติบโตก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ CMO ที่จะมาช่วยฟื้นฟูกิจการสร้างรายได้และทำกำไร ทั้งนี้เพื่อให้แผนงานบรรลุเป้าหมาย บริษัทฯ มีการเพิ่มทุน ตั้งเป้าหมายได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 638 ล้านบาท เพื่อมาใช้ในกิจการ และลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ โดยบริษัทจะนำเรื่องการเพิ่มทุนดังกล่าวเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 พ.ย. 64

ในส่วนทิศทางไตรมาส 4 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งหากสถานการณ์คลี่คลาย บวกกับดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้ ก็จะเห็นการฟื้นตัว ในปี 65 รายได้กลับมาแตะ 1,400 ล้านบาท”

Back to top button