CPL คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน-ตั้งเป้าปี 59 รายได้โตราว 10%

CPL เป้าปี 59 รายได้โต 10%-กำไรสูงตามรับผลดีแผนเติบโต"ทิมเบอร์แลนด์" คาดแนวโน้มผลประกอบการในปี 58 บริษัทรายได้น่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 2,310.43 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เป็นตัวแปรสำคัญ จับตาในไตรมาส 4/58 ว่าทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกับเงินบาทจะเป็นอย่างไร ถ้าหากอยู่ในทิศทางทรงตัว ก็จะทำให้บริษัทมีกำไรใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรราว 88.96 ล้านบาท


นายสุวัชชัย วงษ์เจริญสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.แอล.กรุ๊พ จำกัด (มหาชน) หรือ CPL เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 10% และกำไรสุทธิจะเติบโตตามรายได้ เนื่องจากสินค้าหนังฟอกเกรดพรีเมี่ยมสำหรับผลิตรองเท้าจะได้รับผลดีจากลูกค้าหลักอย่าง”ทิมเบอร์แลนด์”ที่ประกาศแผนการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องราว 15% ในปีหน้า เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯและยุโรปน่าจะปรับตัวดีขึ้น ถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจของบริษัท

“ปีหน้าเรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ประมาณ 10% ส่วนกำไรสุทธิก็จะเพิ่มตามสัดส่วนของรายได้ แต่ก็ต้องดูสภาวะเศรษฐกิจปีหน้าด้วย”นายสุวัชชัย กล่าว

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมหนังฟอกในปี 59 มองว่ายังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากปีนี้มากนัก เนื่องจากผู้ผลิตหลายรายยังรอดูสถานการณ์เศรษฐกิจก่อนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในปี 58 บริษัทคาดรายได้น่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 2,310.43 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำรายได้แล้ว 1,299.21 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เป็นตัวแปรสำคัญ

ดังนั้นจึงยังต้องจับตาในไตรมาส 4/58 ว่าทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกับเงินบาทจะเป็นอย่างไร ถ้าหากอยู่ในทิศทางทรงตัว ก็จะทำให้บริษัทมีกำไรใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรราว 88.96 ล้านบาท

“แนวโน้มผลประกอบการในปี 58 คาดว่ารายได้จะไม่ต่างจากปีที่แล้วเท่าไหร่นัก และในด้านของกำไรปีที่แล้ว เราทำได้มากกว่า 80 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะตกลงมานิดหน่อย เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นตัวแปรสำคัญ ซึ่งก็จะต้องดูในไตรมาส 4 นี้ว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์สหรัฐกับเงินบาทไทยจะเป็นอย่างไร ถ้าอยู่ในทิศทางทรงตัว ก็อาจจะทำได้ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว”นายสุวัชชัย กล่าว

 

Back to top button