เคาะ INTUCH วันนี้! รอรับปันผล 1.60 บ. ก่อนขึ้น XD 23 ก.พ.65

เคาะ INTUCH วันนี้! รอรับปันผล 1.60 บ. ก่อนขึ้น XD 23 ก.พ. จ่าย 21 เม.ย.65 พ่วงสอย LPN-GGC-GPSC-MC-SCCC-GLOBAL ขึ้น XD สัปดาห์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสัปดาห์นี้(23-25 ก.พ.2565) มีหลักทรัพย์ประกาศจ่ายเงินปันผลและเตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) จำนวน 6 หลักทรัพย์ประกอบด้วย INTUCH, LPN, GGC, GPSC, MC, SCCC, GLOBAL

โดยในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.65) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH จะขึ้นเครื่องหมาย XD เตรียมจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 1.60 บาท และคิดเป็นอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน หรือ Dividend Yield อยู่ที่ 2.04% โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 8 เม.ย.2565 ดังนั้นนักลงทุนต้องการได้รับเงินปันผลต้องซื้อหุ้นในวันนี้

นอกจากนี้ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ยังได้ทำรวบรวมกลุ่มหุ้นที่เตรียมจ่ายปันผลในสัปดาห์นี้มาเป็นตัวเลือกเข้าลงทุนในช่วงภาวะตลาดหุ้นผันผวน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนอาจทวีความรุนแรง หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศรับรองเอกราชของ 2 แคว้นในยูเครน ดังตารางประกอบ

อนึ่ง การขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) นั้น หมายความว่านักลงทุนที่ซื้อหุ้นในวันนี้จะไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล ดังนั้นการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ติดเครื่องหมาย XD ในวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XD อาจทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนน้อย และการขึ้นเครื่องหมาย XD จะกระทบต่อราคาหุ้นในทางลบ ซึ่งหลังจากวันขึ้นเครื่องหมาย XD ราคาหุ้นมักปรับตัวลงด้วยจำนวนเงินที่จ่ายปันผล

Back to top button